Ứng dụng AI hỗ trợ tiểu thương lên đơn
Ứng dụng sử dụng AI giúp cho các hộ kinh doanh nhỏ, 'siêu nhỏ' tạo đơn hàng bằng giọng nói nhờ trí tuệ nhân tạo.
Knote là ứng dụng sử dụng AI do một công ty công nghệ Việt Nam nghiên cứu, giúp người bán hàng có thể sử dụng giọng nói trên điện thoại để lên đơn hàng. Mỗi đơn hàng sẽ đi cùng một QR code để việc thanh toán của khách hàng nhanh chóng, tiện lợi.
Bán hàng nước trên chiếc xe đẩy di động, công việc của anh Nguyễn Tùng Bách hàng ngày thường bao gồm nhiều việc: từ nhận đơn, làm nước, cho tới thanh toán với khách hàng. Từ ngày anh tải ứng dụng lên đơn bằng giọng nói, công việc của anh đã dễ dàng hơn.
Anh Nguyễn Tùng Bách cho biết: “Tôi đã sử dụng ứng dụng được 2 tuần rồi. Tôi thấy ứng dụng này có thể giúp lên đơn nhanh chóng, chuẩn hơn, đồng thời kiểm tra được doanh thu”.
Còn với chị Nguyễn Thị Thu Hường (hộ kinh doanh), sau 1 tuần sử dụng, việc lên đơn cho khách cũng trở nên dễ dàng chỉ bằng giọng nói. “Ở quán chỉ có 1- người làm, nên vừa pha chế, vừa thu ngân, lúc đông khách là không kịp. Nhờ có ứng dụng AI này, mình chỉ nói, app sẽ tự lên đơn, khá là tiện lợi", chị Hường cho hay.
Chị Nguyễn Ngọc Hà, đại diện Phòng Phát triển sản phẩm Knote cho hay: “Khi mọi người nghĩ đến AI, mọi người nghĩ là chỉ có doanh nghiệp lớn mới sử dụng được. Tuy nhiên, ở đây, chúng tôi muốn mang công nghệ này tới gần hơn các tiểu thương - những người có thể coi là yếu thế trong dòng chảy số hóa. Chỉ cần đưa ra giọng nói thì ứng dụng sẽ giúp người bán hàng lên đơn nhanh chóng. Ngoài ra, chúng tôi phối hợp với các ngân hàng để đọc loa thông báo thanh toán sau giao dịch, giúp tiểu thương tránh bị lừa đảo”.
Sau một thời gian ngắn có mặt, ứng dụng AI Knote đã thu hút được 10.000 lượt tải, chủ yếu là các hộ kinh doanh nhỏ, siêu nhỏ. Ứng dụng thiết kế dễ sử dụng, nhiều người kinh doanh lớn tuổi cũng đã và đang làm quen với ứng dụng này.