Ứng cử viên trí tuệ nhân tạo tranh cử tại Anh
Theo kế hoạch, cuộc tổng tuyển cử tại Anh sẽ diễn ra vào ngày 4/7 tới và cử tri cả nước sẽ bầu ra các đại diện cho mỗi khu vực họ sinh sống.
AI Steve thực chất là hình ảnh được trí tuệ nhân tạo (AI) tạo ra, với nguyên mẫu là doanh nhân Steve Endacott. AI Steve được chính Công ty Neural Voice của doanh nhân Endacott thiết kế. Cái tên này cũng sẽ xuất hiện trên phiếu bầu.
Ông Endacott là ứng cử viên độc lập tham gia tranh cử tại Brighton Pavillion - thị trấn ven biển phía Nam nước Anh. Ông sẽ là đại diện trực tiếp tham gia các cuộc họp và phiên họp quốc hội. Tuy nhiên, doanh nhân này cho biết ông sẽ chỉ đóng vai trò là người dẫn dắt và AI Steve sẽ đưa ra các quyết định chính sách.

Theo đó, “nhà lập pháp” AI Steve sẽ tương tác theo thời gian thực với người dân địa phương về các chủ đề khác nhau, từ vấn đề nhà ở cho đến thu gom rác và nhập cư, cũng như lên ý tưởng chính sách trước khi tham vấn người dân.
Mặc dù sự mới lạ và công nghệ tiến bộ này thu hút sự chú ý, nhiều cử tri tỏ ra hoài nghi về việc bỏ phiếu bầu cho một ứng cử viên AI. Nhiều người cảm thấy rằng AI không thể đại diện một cách hiệu quả cho lợi ích của họ tại quốc hội.
Ủy ban bầu cử Anh nêu rõ, nếu thắng cử, ông Endacott sẽ phải trực tiếp tham gia quốc hội chứ không phải bất kỳ phiên bản AI nào của ông.


Ông Andrii Portnov - cố vấn thân cận của cựu Tổng thống Ukraine Viktor Yanukovych - đã bị bắn chết bên ngoài một trường học ở ngoại ô Thủ đô Madrid, Tây Ban Nha, vào ngày 21/5.
Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chính thức công bố kế hoạch triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa mang tên “Golden Dome”, hay còn gọi là “Vòm Vàng”.
Nhà văn Ấn Độ Banu Mushtaq đã giành giải Man Booker Quốc tế 2025 với một tuyển tập gồm 12 truyện ngắn có tựa đề "Đèn Lòng".
Bảo tàng tượng sáp Madame Tussauds ở trung tâm thành phố London, Anh, đã ra mắt tượng sáp mới của Công nương xứ Wales Kate Middleton.
Các nước G7 đang bắt đầu thảo luận về việc đánh thuế lên những mặt hàng giá trị thấp của Trung Quốc.
Yoshinoya - chuỗi thức ăn nhanh hơn 120 năm tuổi của Nhật Bản đang muốn đưa mì ramen thành trụ cột kinh doanh thứ ba của hãng.
0