Tuyến xe buýt điện E08, tuyến xe văn minh, hiện đại

Với mật độ giao thông đông đúc như Hà Nội hiện nay, việc tham gia giao thông bằng phương tiện cá nhân đã trở thành nỗi ám ảnh và rất áp lực đối với nhiều người. Chính vì vậy, ngày càng có nhiều người dân ưu tiên sử dụng xe buýt bởi những tiện ích an toàn, sạch sẽ. Trong đó, tuyến xe buýt điện E08, lộ trình từ Khu Liên cơ quan Sở ngành Hà Nội đến Khu đô thị Time City nhận được nhiều lời khen bởi sự văn minh và hiện đại.

Tuyến xe buýt điện E08 được đưa vào vận hành từ tháng 5/2022, với lộ trình di chuyển từ Khu Liên cơ quan Sở ngành Hà Nội đến Khu đô thị Time City, phục vụ nhu cầu giải quyết các thủ tục hành chính của người dân. Đồng thời, có khả năng kết nối giao thông của các quận trung tâm với các khu đô thị, bệnh viện lớn, nên thu hút được rất đông hành khách di chuyển.

Với lộ trình 18,5km, đi qua nhiều khu công sở, trường học lớn của Hà Nội, nên từ khi đưa vào hoạt động, tuyến xe buýt E08 nhận được rất nhều tình cảm từ phía hành khách, đặc biệt là các bạn trẻ học sinh, sinh viên, cán bộ công nhân viên cũng như người cao tuổi. Với mạng lưới bao phủ rộng khắp trên nhiều tuyến đường, sự thuận tiện cùng lợi thế an toàn, sạch sẽ, mát mẻ, lại tiết kiệm chi phí hơn so với phương tiện cá nhân, nên đây được coi là loại hình phương tiện an toàn bậc nhất tại Thủ đô hiện nay.

Cùng với chất lượng phương tiện đang ngày càng được nâng cao, chất lượng phục vụ của tài xế, tiếp viên trên xe cũng trở thành một điểm cộng để thu hút hành khách tham gia di chuyển bằng xe buýt.

Ông Huỳnh Trần Sơn – Quận Ba Đình chia sẻ: “Những người bị tàn tật bước lên xe buýt, được nhà xe quan tâm, lo lắng, dìu dắt chú đáo, nên những hình ảnh khi đưa khách lên xe, xuống xe, cho thấy sự văn minh hơn nhiều so với trước kia”.

Hay như chị Vũ Nguyệt Linh, hành khách quen thuộc của tuyến xe buýt E08 cho biết: “Mình ra bến xe buýt muộn, nên cứ nghĩ sẽ   phải chờ 30 phút mới có chuyến tiếp theo; nhưng may mà các anh tài xế vẫn thương, nên  vẫn mở cửa cho lên. Mình thấy cách Vinbus đón và trả khách rất là từ từ, khác hẳn so với dịch vụ xe buýt khác, hơn nữa không phải xe buýt nào cũng chờ khách”.

Không chỉ chị Linh mà rất nhiều hành khách khác cũng có cảm nhận tốt và dành lời khen về thái độ phục vụ của tài xế và tiếp viên trên các tuyến xe buýt điện. Đây là điều mà hệ thống xe buýt chung của Thủ đô nên chia sẻ, giao lưu học hỏi và cùng phát huy, với mục tiêu để phục vụ hành khách tốt nhất.

Có thể thấy, đi trên tuyến xe buýt này, bất kể người già, phụ nữ có thai, trẻ em hay người khuyết tật đều được các tài xế và tiếp viên trên xe giúp đỡ nhiệt tình, cẩn thận. Chính vì vậy, xe buýt E08 đang góp phần lấy lại hình ảnh đẹp trong mắt người dân Thủ đô.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Huyện Thanh Oai, Hà Nội vừa thông xe tuyến đường kết nối tỉnh lộ 427 và đường trục phía Nam, hay còn gọi là đường Đìa Muỗi kéo dài.

Hai vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra gần đây đều do lỗi thiếu quan sát của người tham gia giao thông, cảnh báo tới người điều khiển phương tiện trong việc tuân thủ luật giao thông, chú ý an toàn khi lưu thông trên các cung đường.

Sở Xây Dựng Hà Nội đang thực hiện phân luồng tổ chức giao thông phục vụ thi công sửa chữa 16 khe co giãn, bản mặt cầu đường Vành đai 3 trên cao, đoạn từ Đại lộ Thăng Long đến Mai Dịch thuộc giai đoạn 3 của dự án.

Cục Đường sắt Việt Nam vừa tính toán cần đầu tư thay thế hàng trăm đầu máy, hàng nghìn toa xe phục vụ vận tải đường sắt giai đoạn sau 2030, đến 2045 để đầu tư công nghệ đóng mới.

Để đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án đường kết nối sân bay Gia Bình (tỉnh Bắc Ninh) với Hà Nội, Sở Xây dựng đề nghị UBND các huyện Đông Anh, Mê Linh, Sóc Sơn khẩn trương gửi báo cáo việc rà soát quỹ đất trong diện giải phóng mặt bằng.

UBND thành phố Hà Nội sẽ khởi công xây dựng đường Mỹ Đình – Ba Sao – Bái Đính, đi qua địa bàn huyện Mỹ Đức và Ứng Hòa vào 17/5/2025.