Từ 1/1/2025, các địa phương phải phân loại rác tại nguồn
Mỗi ngày cả nước thải ra gần 68.000 tấn chất thải rắn sinh hoạt, không chỉ tác động tiêu cực đến hệ sinh thái mà còn làm ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của người dân.

Quá trình chôn lấp không đảm bảo vệ sinh đang là nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường, do vậy đẩy mạnh phân loại rác tại nguồn là việc làm cần thiết phải được triển khai sớm.
Khó khăn lớn nhất trong việc phân loại rác tại nguồn là việc đầu tư cơ sở hạ tầng, từ thu gom, vận chuyển đến xử lý. Thực tế, rác thải đã được phân loại nhưng sau đó vẫn đổ chung vào một chỗ, dẫn đến việc phân loại rác tại nguồn chưa thực sự bền vững.
Hiện nay, 63 tỉnh/thành phố đang triển khai mô hình thí điểm phân loại rác tại nguồn với mức độ khác nhau, lộ trình bắt đầu bằng việc xây dựng các mô hình điểm, từ đó nhân rộng thực hiện. Các địa phương sẽ chủ động triển khai theo thực tế hạ tầng của địa phương với thời hạn áp dụng chậm nhất là ngày 31/12/2024.


Hội Người cao tuổi thành phố Hà Nội đã tổ chức kỷ niệm 30 năm thành lập Hội Người cao tuổi Việt Nam và biểu dương điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao - Gương sáng” giai đoạn 2021 - 2025 vào sáng 6/5.
Đại lễ Phật đản Liên Hợp Quốc - Vesak 2025 khai mạc trọng thể tại Học viện Phật giáo Việt Nam sáng 6/5 là dịp để người dân trong nước và bạn bè quốc tế hiểu sâu sắc hơn về truyền thống lịch sử, văn hóa Phật giáo nước ta cũng như lan tỏa thông điệp hòa bình, khẳng định chính sách tự do tín ngưỡng, tôn giáo ở Việt Nam.
Xe gắn camera hành trình buộc phải phanh gấp khi phía trước một ô tô đột ngột dừng lại tại cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên.
Mặc dù hiện nay mức phạt với hành vi vi phạm đi lên vỉa hè đã tăng gấp 10 lần so với nghị định cũ, phạt từ 4 - 6 triệu đồng và trừ hai điểm giấy phép lái xe nhưng một bộ phận người dân vẫn có nhiều lý do để cố tình vi phạm. Nhằm ngăn chặn hiệu quả hơn hành vi này, ngoài xử lý vi phạm trực tiếp, cán bộ chiến sĩ cảnh sát giao thông cũng sử dụng thiết bị camera giám sát, ghi hình phạt nguội.
Khởi công xây dựng từ năm 2021, dự án cải tạo, nâng cấp Tỉnh lộ 413 trên địa bàn thị xã Sơn Tây dự kiến hoàn thành và đưa vào khai thác trong năm 2024. Tuy nhiên, đến nay, dự án vẫn dang dở, chưa hẹn ngày về đích, gây ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt và đi lại của người dân khu vực.
Bộ Xây dựng được giao trình Chính phủ bổ sung cơ chế về chỉ định thầu cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam để Chính phủ trình Quốc hội vào tháng 5.
0