Trường Tiểu học Tây Mỗ 3 không nhận thêm học sinh nào
Theo thông báo của phòng GD-ĐT quận Nam Từ Liêm, Trường Tiểu học Đại Mỗ 3 (phường Đại Mỗ) đồng ý tiếp nhận 75/75 học sinh từ Trường Tiểu học Lý Nam Đế, 38/38 học sinh từ Trường Tiểu học Đại Mỗ và 139/174 học sinh từ các trường khác nếu có đủ hồ sơ cư trú trên địa bàn phường Tây Mỗ hoặc Đại Mỗ.
35 đơn đăng ký còn lại chỉ được tiếp nhận nếu có đủ hồ sơ cư trú tại phường Đại Mỗ.
Trường Tiểu học Tây Mỗ đồng ý tiếp nhận 17/17 học sinh từ Trường Tiểu học Lý Nam Đế, 19/19 học sinh từ Trường Tiểu học Tây Mỗ 3 và 62/62 học sinh từ các trường khác nếu có đủ hồ sơ cư trú trên địa bàn phường Tây Mỗ.
Như vậy trong số hơn 200 học sinh Trường Tiểu học Lý Nam Đế có nguyện vọng chuyển trường ban đầu, hiện chỉ có 92 học sinh đăng ký sang trường Đại Mỗ 3 và Tây Mỗ.
Đối với Trường Tây Mỗ 3, thông báo nêu rõ, hiện tại sau khi tách trường đã có 30 lớp với 1.111 học sinh (21 học sinh xin chuyển đi, còn lại 1090 học sinh), nhà trường hiện tại không tiếp nhận thêm học sinh vào trường do cơ sở vật chất chưa đáp ứng điều kiện đảm bảo chất lượng giáo dục.
Như vậy, mặc dù có 21/1.111 học sinh xin chuyển đi xong trường Tiểu học Tây Mỗ 3 không tiếp nhận thêm bất cứ một học sinh mới nào.
Phòng GD&ĐT quận Nam Từ Liêm yêu cầu Trường Tiểu học Đại Mỗ 3 và Tiểu học Tây Mỗ công khai danh sách học sinh được tiếp nhận chuyển trường và hướng dẫn cha mẹ học sinh hoàn tất các thủ tục chuyển trường theo quy định trước 17h ngày 30/8 để kịp thời ổn định tổ chức, chuẩn bị tốt cho lễ khai giảng năm học 2024-2025.
Gần một tuần trước, hàng trăm phụ huynh học sinh tập trung tại Trường Tiểu học Tây Mỗ 3, đợi cả ngày để xin học, phần lớn là dân cư khu đô thị Vinhomes Smart City. Tuy nhiên, nhiều người bức xúc vì ở ngay sát trường, có hộ khẩu, nhưng con không được nhận.
Khu đô thị Vinhomes Smart City gồm hàng chục tòa nhà, mỗi tòa 34-36 tầng. Những năm trước, gần đây có một trường tiểu học công lập là Tây Mỗ (sức chứa 2.500 học sinh). Một phần cư dân được gửi con vào học, còn lại được phân tuyến sang trường Lý Nam Đế. Đường đi học xa hơn 4-5 km, phải qua cầu, qua đường tàu, không thuận lợi.
Năm nay, trường Tây Mỗ 3 được xây xong. Nhiều người đinh ninh con được chuyển về, song bất ngờ khi biết trường này đã tuyển đủ. Phòng Giáo dục và Đào tạo giải thích trường Tây Mỗ 3 được tách từ trường Tây Mỗ, định hướng theo mô hình chất lượng cao (sĩ số lớp 35). Do đó, trường này nhận học sinh lớp 2-5 từ trường cũ chuyển sang và tuyển mới lớp 1. Học sinh trường Lý Nam Đế không thuộc diện này.
Theo quận Nam Từ Liêm, phường Tây Mỗ, cách trung tâm Hà Nội khoảng 12 km về phía tây, có tốc độ đô thị hóa nhanh trong vài năm qua, dân số khoảng 70.000, chủ yếu ở khu đô thị. Các năm trước, cả phường chỉ có hai trường tiểu học công lập.
Sáng 20/11, tại Nhà Quốc hội, tiếp tục Chương trình Kỳ họp thứ 8, Quốc hội thảo luận ở hội trường về dự án Luật Nhà giáo. Đề cập đến quy định về mức phụ cấp thâm niên với nhà giáo được điều động sang cơ quan quản lý giáo dục, nhiều đại biểu đề nghị cần bảo lưu chế độ phụ cấp thâm niên với nhà giáo được điều động.
Góp ý về quy định bồi dưỡng nhà giáo trong dự án Luật Nhà giáo, Đại biểu Nguyễn Thị Việt Nga - Đoàn ĐBQH tỉnh Hải Dương cho rằng, nên rà soát lại quy định này theo hướng lược bớt những áp lực về các chứng chỉ, các lớp bồi dưỡng bắt buộc cho nhà giáo.
Góp ý về quy định quyền nhà giáo được dạy thêm trong dự án Luật Nhà giáo, Đại biểu Hoàng Thị Thu Hiền - Đoàn ĐBQH tỉnh Nghệ An cho rằng, học thêm là nhu cầu thực tế của nhiều học sinh, phụ huynh và gia đình. Bên cạnh việc khuyến khích người học tự học, tự nghiên cứu thì cần nhà giáo định hướng, hướng dẫn là nhu cầu chính đáng. Và cần xem dạy thêm như một nghề có thu.
Cùng với trang bị kiến thức, kỹ năng cho học sinh, việc tạo dựng ngôi trường hạnh phúc cũng đã và đang được Trường Tiểu học Phú Diễn (phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm) chú trọng, với mục tiêu tạo dựng môi trường học tập và làm việc thoải mái, sáng tạo để “Thầy cô hạnh phúc - Học sinh hạnh phúc”.
Ở lứa tuổi trung học phổ thông, nhiều em học sinh đã có những rung động, tình yêu đầu đời. Tuy nhiên, lứa tuổi này cũng dễ bị tổn thương nếu không được trang bị đầy đủ các kiến thức về lối sống, tâm lý, giới tính. Giáo dục giới tính cho học sinh hiện được nhiều trường học, các thầy cô giáo chú trọng để nâng cao kỹ năng sống cho các em.
Hôm nay (20/11) là kỷ niệm 42 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam và cũng là dịp để xã hội ghi nhận và tôn vinh những đóng góp của các thầy, cô giáo trong sự nghiệp giáo dục và đào tạo thế hệ trẻ.
0