Trung Quốc thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp hoá chất
Giới chức Trung Quốc cho rằng việc thiết lập các chuỗi công nghiệp cao cấp cùng với tăng năng lực cạnh tranh là những gía trị cốt lõi để ngành công nghiệp hoá chất phát triển bền vững trong tương lai.
Trung Quốc đã ban hành kế hoạch phát triển đổi mới ngành công nghiệp hóa chất theo giai đoạn 2024-2027. Cụ thể, kế hoạch đề xuất phát triển hơn 500 doanh nghiệp trong lĩnh vực này, áp dụng các kỹ thuật cải tiến, hiệu quả để tạo ra các sản phẩm đột phá hơn trong năm 2027.

Ông Li Bin, Liên đoàn công nghiệp Hóa chất và Dầu khí Trung Quốc, cho biết: “Mục đích thực sự của việc đạt được những đột phá trong các công nghệ chủ chốt, phát triển các sản phẩm quan trọng là nhằm củng cố và nâng cao hiệu quả chuỗi cung ứng. Chúng tôi sẽ thiết lập một hệ thống phát triển đổi mới nhằm định hướng ngành hóa chất phát triển xanh theo lối hiệu quả và bền vững”.
Bên cạnh đó, Trung Quốc cũng thúc đẩy sự hợp tác và hội nhập giữa các công ty hóa chất, nhà sản xuất thiết bị chuyên dụng và nhà phát triển phần mềm. Ưu tiên của các nhóm này là phát triển thiết bị, linh kiện và phần mềm điều khiển, nhằm tạo ra các hệ thống hỗ trợ đa dạng cho sản xuất.
Hiện nay, ngành công nghiệp hoá chất của Trung Quốc vẫn đang phải đối mặt nhiều khó khăn như thiếu hụt các sản phẩm cao cấp.


Ông Andrii Portnov - cố vấn thân cận của cựu Tổng thống Ukraine Viktor Yanukovych - đã bị bắn chết bên ngoài một trường học ở ngoại ô Thủ đô Madrid, Tây Ban Nha, vào ngày 21/5.
Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chính thức công bố kế hoạch triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa mang tên “Golden Dome”, hay còn gọi là “Vòm Vàng”.
Nhà văn Ấn Độ Banu Mushtaq đã giành giải Man Booker Quốc tế 2025 với một tuyển tập gồm 12 truyện ngắn có tựa đề "Đèn Lòng".
Bảo tàng tượng sáp Madame Tussauds ở trung tâm thành phố London, Anh, đã ra mắt tượng sáp mới của Công nương xứ Wales Kate Middleton.
Các nước G7 đang bắt đầu thảo luận về việc đánh thuế lên những mặt hàng giá trị thấp của Trung Quốc.
Yoshinoya - chuỗi thức ăn nhanh hơn 120 năm tuổi của Nhật Bản đang muốn đưa mì ramen thành trụ cột kinh doanh thứ ba của hãng.
0