Trung Quốc phủ xanh hoang mạc tại vùng Tân Cương
Trong vòng 30 năm, một cuộc chiến âm thầm với tự nhiên đã diễn ra ở khu tự trị Tân Cương, phía Tây Trung Quốc, biến một phần sa mạc rộng lớn thành cánh rừng khổng lồ. Tại thành phố Aksu, ở rìa phía bắc sa mạc Taklamakan, hiện nay đã dần hoàn thiện mô hình phát triển sinh thái mới. Vào năm 1986, dự án phủ xanh hoang mạc mang tên Kekeya đã được triển khai để đối phó với hạn hán và bão cát. Từ đó cho tới nay, hơn 800 km2 diện tích rừng sinh thái đã được hoàn thành.
Cô Pavleta Đavidova, phóng viên tờ 24 Chasa, Bulgaria chia sẻ: “Tôi rất ấn tượng với dự án về môi trường ở tỉnh Aksu. Thật tuyệt vời khi người dân ở đây tìm ra cách phát triển những thứ tốt nhất từ điều tồi tệ nhất".

Ông Mir Salam Khan Jogezai, phóng viên Đài truyền hình Pakistan bày tỏ: “Đây là một thành tựu to lớn của chính phủ và người dân Trung Quốc. Chúng tôi hy vọng chúng tôi cũng có những đóng góp to lớn như vậy ở đất nước mình, vì Pakistan cũng đang phải đối mặt với những vấn đề tương tự.”
Theo các nhà khoa học, việc phủ xanh sa mạc có thể mang lại cả lợi ích sinh thái và kinh tế cho người dân địa phương. Nhờ hướng đổi mới này, nhiều người dân có thể ổn định cuộc sống, cải thiện môi trường và phát triển kinh tế ngay cả khi định cư ở nơi có điều kiện địa lý khó khăn, khắc nghiệt.


Ông Andrii Portnov - cố vấn thân cận của cựu Tổng thống Ukraine Viktor Yanukovych - đã bị bắn chết bên ngoài một trường học ở ngoại ô Thủ đô Madrid, Tây Ban Nha, vào ngày 21/5.
Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chính thức công bố kế hoạch triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa mang tên “Golden Dome”, hay còn gọi là “Vòm Vàng”.
Nhà văn Ấn Độ Banu Mushtaq đã giành giải Man Booker Quốc tế 2025 với một tuyển tập gồm 12 truyện ngắn có tựa đề "Đèn Lòng".
Bảo tàng tượng sáp Madame Tussauds ở trung tâm thành phố London, Anh, đã ra mắt tượng sáp mới của Công nương xứ Wales Kate Middleton.
Các nước G7 đang bắt đầu thảo luận về việc đánh thuế lên những mặt hàng giá trị thấp của Trung Quốc.
Yoshinoya - chuỗi thức ăn nhanh hơn 120 năm tuổi của Nhật Bản đang muốn đưa mì ramen thành trụ cột kinh doanh thứ ba của hãng.
0