Trời nồm ẩm ảnh hưởng thế nào đến ô tô?
Bên trong ô tô kín gió, bề mặt có da, mồ hôi, đồ ăn thừa... chính là điều kiện thuận lợi cho các loại vi khuẩn, nấm mốc độc hại sinh sôi nảy nở trong khoang xe. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ của nội thất mà còn tác động không tốt đến sức khoẻ của những người ngồi trong xe.
Một trung tâm chăm sóc xe tại Hà Nội những ngày gần đây tiếp nhận khá nhiều xe được đưa đến làm sạch, nhiều trường hợp khách hàng mang xe đến trong tình trạng nhiều chi tiết đã bị mốc meo. Dù đã lau chùi, vệ sinh sạch nhưng những vết ố mốc vẫn không hết hoàn toàn mà cần phải xử lý kỹ, nhất là trên các bộ phận bằng nỉ của xe như trần hay ghế nỉ.
Ngoài vấn đề về thời tiết thì thói quen sử dụng của chủ xe cũng phần nào khiến nội thất ô tô bị tình trạng nấm mốc, xuống cấp. Dễ thấy nhất là nhiều người để đồ ăn, nước ngọt, sữa... vương vãi trong xe nhưng không lau chùi sạch. Những đồ ăn này gặp hơi nóng ẩm sẽ nhanh chóng phân huỷ, sinh ra nấm mốc và bốc mùi khó chịu. Những bộ phận dễ dính mồ hôi tay như vô lăng, cần số hay các vị trí tay mở cửa xe cũng dễ bị nấm mốc hơn những vị trí khác.
Thời tiết nồm ẩm không chỉ ảnh hưởng đến khoang lái bên trong xe, hơi ẩm lâu ngày còn đọng lại tạo thành giọt nước sẽ ảnh hưởng đến thân vỏ, tiềm ẩn nguy cơ oxy hóa, dễ bị ăn mòn trên vỏ thân xe hay trên các điểm tiếp xúc của hệ thống điện, ắc quy. Từ đó, gây ảnh hưởng tới khối động cơ, hệ thống điện. Các bộ phận này sẽ rất dễ bị ăn mòn, bị hỏng hóc do hơi ẩm.


Cộng đồng mê xe xôn xao khi phát hiện một chiếc Ferrari F430 được một người sở hữu bộ sưu tập siêu xe "khủng" mua lại và chay trên đường phố Việt Nam
Renault - thương hiệu xe đến từ Pháp đang gây chú ý khi quyết định hồi sinh dòng hatchback huyền thoại Renault 5 với hiệu năng cao mang tên Renault 5 Turbo 3E.
Thúc đẩy chuyển đổi sang các phương tiện xanh là một yêu cầu tất yếu, trong bối cảnh ô nhiễm môi trường ngày càng trở thành vấn đề cấp bách và cam kết mạnh mẽ của Việt Nam tại COP26 về mục tiêu phát thải ròng bằng không vào năm 2050.
Một khảo sát gần đây cho thấy trên thế giới hiện chỉ có bốn thương hiệu xe thuần điện có lãi, còn nhiều thương hiệu khác vẫn đang lỗ chồng lỗ.
Các nhà máy Gigafactory trên toàn thế giới đã đạt được tổng sản lượng cell pin là 867,8GWh năm 2024 cho pin EV, dành cho xe ô tô chở khách và xe thương mại, tương đương cung cấp cho khoảng 17.340.000 xe.
Thị trường ô tô Việt Nam đang chuẩn bị đón nhận một làn sóng xe mới trong tháng 4, từ những bản nâng cấp quen thuộc đến các tân binh lần đầu xuất hiện.
0