Triển khai dịch vụ công toàn trình cho doanh nghiệp

Từ đầu tháng 6/2025, thành phố Hà Nội đã triển khai việc cung cấp 100% thủ tục hành chính liên quan đến doanh nghiệp thực hiện theo hình thức trực tuyến.

Mới đây, thành phố đã ban hành Kế hoạch triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình cho 100% thủ tục hành chính liên quan đến doanh nghiệp. Đây là bước tiến quan trọng trong quá trình đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo lập môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi, minh bạch và hiện đại.

Theo kế hoạch, Hà Nội đặt mục tiêu tất cả các thủ tục hành chính liên quan đến doanh nghiệp, khi đủ điều kiện theo quy định pháp luật, sẽ được cung cấp dưới hình thức trực tuyến toàn trình. Tỷ lệ tiếp nhận và xử lý hồ sơ trực tuyến toàn trình phải đạt trên 95%.

Để hoàn thành mục tiêu này, các Sở, ngành và Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố đã triển khai đồng bộ các nhóm nhiệm vụ trọng tâm, gồm: rà soát, đánh giá, tổng hợp danh mục thủ tục hành chính liên quan đến doanh nghiệp; xây dựng và phê duyệt phương án tái cấu trúc quy trình giải quyết thủ tục hành chính thực hiện toàn trình; điều chỉnh, nâng cấp, hoàn thiện hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của thành phố; tích hợp, kiểm thử dịch vụ công toàn trình trên Cổng Dịch vụ công quốc gia; số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính; tuyên truyền, hướng dẫn và hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện thủ tục hành chính trực tuyến toàn trình.Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố đang phối hợp chặt chẽ với các Sở, ban, ngành để bảo đảm việc giải quyết hồ sơ toàn trình diễn ra thông suốt, đúng hạn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết

  • Quan tâm nhiều nhất
  • Mới nhất

15 trả lời

15 trả lời