Trên 45 gian hàng tham gia Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh TP Hà Nội 2022
Với quy mô trên 45 gian hàng, Tuần hàng trái cây, nông sản giới thiệu hàng chục mặt trái cây, nông sản, tiêu biểu của trên 12 tỉnh, TP, với các sản phẩm tiêu biểu như vải thiều Bắc Giang, Hưng Yên, Hải Dương; xoài, mận Sơn La...

Đây là Tuần hàng đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội trong năm 2022 nhằm hỗ trợ các tỉnh tiêu thụ sản phẩm, thực hiện hiệu quả kích cầu tiêu dùng, tăng tổng mức bán lẻ của Thành phố, thực hiện tốt Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Mang sản phẩm vải thiều Thanh Hà (Hải Dương) đầu mùa đến với người dân Thủ đô, HTX dịch vụ nông nghiệp Thanh Cường (Thanh Hà) mong muốn giới thiệu đến với người dân Thủ đô sản phẩm trái cây đặc trưng của địa phương mình. Bà Đặng Thị Lý – Đại diện HTX dịch vụ nông nghiệp Thanh Cường – cho biết, giá bán trái vải thiều Thanh Hà được bán tại Tuần hàng trái cây khoảng 120.000 đồng/kg.
Ông Nguyễn Xuân Thành – Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư Xuất nhập khẩu Quốc tế Vạn Long - cho hay, chúng tôi rất mong muốn có nhiều hơn các Tuần hàng trái cây như thế này để không chỉ nông sản, trái cây của Hà Giang mà các ở các địa phương khác cũng có thể đến được với người tiêu dùng Hà Nội, đồng thời, kỳ vọng có thể mở các kênh phân phối trực tiếp tại thị trường Hà Nội.
Theo bà Trần Thị Phương Lan- quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội, với dân số 10,7 triệu người đang sinh sống, học tập, làm việc, Hà Nội là thị trường lớn về tiêu thụ sản phẩm các tỉnh, thành phố. Người tiêu dùng Thủ đô ưu chuộng sản phẩm đặc sản, rõ nguồn gốc xuất xứ, có thương hiệu, chỉ dẫn địa lý, chất lượng tốt, sẵn sàng chấp nhận mức giá cao hơn so với sản phẩm cùng loại ngoài thị trường. Do đó, đây là cơ hội để các tỉnh, thành phố đẩy mạnh hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm.
Hàng năm, Hà Nội tổ chức trên 50 hoạt động, sự kiện xúc tiến thương mại hỗ trợ quảng bá, tiêu thụ sản phẩm, đặc sản, nông sản, sản phẩm Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) của các tỉnh, hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm dư cung trong mùa vụ. “Trong năm 2021, Hà Nội hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm từ các tỉnh đạt khoảng 155.000 tấn, giá trị 1.870 tỷ đồng”, bà Trần Thị Phương Lan chia sẻ.
Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố năm 2022 được tổ chức có ý nghĩa thiết thực trong việc đồng hành, hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã của Hà Nội và các tỉnh, thành phố quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm, đồng thời giúp người tiêu dùng Thủ đô nhận biết.
Tuần hàng cũng mang đến cho người dân Thủ đô Hà Nội và các tỉnh thành lân cận cơ hội mua sắm, thưởng thức các sản phẩm nông sản, đặc sản của nhiều địa phương với chất lượng đảm bảo, mẫu mã đẹp, giá cả phù kèm khuyến mãi hấp dẫn.


Ban Quản lý hồ Hoàn Kiếm và Phố cổ Hà Nội phối hợp với các đơn vị, tổ chức và nghệ nhân triển khai chuỗi sự kiện văn hóa đặc sắc tại nhiều địa điểm trong khu phố cổ nhân kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam.
Đất Kinh kỳ cổ kính Thăng Long - Hà Nội đã nuôi dưỡng và chứng kiến những thăng trầm của nghệ thuật ca trù, nay tiếp tục là chiếc nôi đào tạo và phát triển nghệ thuật này.
Hội chùa Nành từ lâu đã được biết đến như một lễ hội đặc sắc của Hà Nội, nổi bật với các nghi thức và hoạt động dân gian cổ truyền.
Chương trình “Hương sắc Việt Nam” năm 2025 diễn ra tối 13/4, mang đến những màn trình diễn áo dài rực rỡ, thể hiện sự kết nối giữa truyền thống và tinh thần nữ giới thời đại.
Ca kịch “Khát vọng Dam Săn” đã được công diễn tại Nhà hát Kịch Hà Nội trong tối 13/4, với nội dung sừ thi hào hùng, hấp dẫn.
Hội diều truyền thống ở làng Bá Dương Nội (huyện Đan Phượng) được tổ chức từ ngày 14 đến 16/3 Âm lịch hàng năm chứa đựng nhiều nét văn hóa đặc sắc của nền văn minh lúa nước.
0