Transerco sẽ vận hành khoảng 9.500 lượt xe buýt/ngày dip nghỉ lễ

Kỳ nghỉ lễ năm 2024 trùng vào dịp cuối tuần, người lao động sẽ có kỳ nghỉ kéo dài 5 ngày. Dự báo, lưu lượng hành khách tại các bến xe và các điểm đầu, cuối xe buýt sẽ tăng cao vào các ngày trước và sau kỳ nghỉ lễ. Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) đã công bố kế hoạch phục vụ hành khách đi lại bằng xe buýt.

Theo đó, bên cạnh các lượt xe hoạt động theo biểu đồ hằng ngày, Transerco dự phòng 27 xe buýt (tương ứng khoảng 54 lượt xe) nhằm phục vụ giải tỏa các bến, điểm trung chuyển trong trường hợp cần thiết.

Trong các ngày từ 27/4 đến 2/5, các đơn vị trực thuộc Transerco sẽ vận hành theo biểu đồ ngày thường, tương ứng với 9.493 lượt xe/ngày. Riêng ngày 28/4 thực hiện theo biểu đồ ngày chủ nhật, tương ứng 9.217 lượt xe/ngày. Tổng số xe vận doanh hằng ngày khoảng 800 xe.

Bên cạnh các lượt xe hoạt động theo biểu đồ hằng ngày, Transerco dự phòng 27 xe buýt (tương ứng khoảng 54 lượt xe) nhằm phục vụ giải tỏa các bến, điểm trung chuyển trong trường hợp cần thiết.

Nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu đi lại của hành khách trong kỳ nghỉ lễ, Transerco cũng yêu cầu các đơn vị trực thuộc tổ chức điều hành, phân công lịch ứng trực tăng cường giải tỏa hành khách tại các vị trí được phân công; chủ động trong công tác điều hành các tuyến xe buýt, bảo đảm ổn định luồng tuyến và các chỉ tiêu dịch vụ cung cấp cho khách hàng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Huyện Thanh Oai, Hà Nội vừa thông xe tuyến đường kết nối tỉnh lộ 427 và đường trục phía Nam, hay còn gọi là đường Đìa Muỗi kéo dài.

Hai vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra gần đây đều do lỗi thiếu quan sát của người tham gia giao thông, cảnh báo tới người điều khiển phương tiện trong việc tuân thủ luật giao thông, chú ý an toàn khi lưu thông trên các cung đường.

Sở Xây Dựng Hà Nội đang thực hiện phân luồng tổ chức giao thông phục vụ thi công sửa chữa 16 khe co giãn, bản mặt cầu đường Vành đai 3 trên cao, đoạn từ Đại lộ Thăng Long đến Mai Dịch thuộc giai đoạn 3 của dự án.

Cục Đường sắt Việt Nam vừa tính toán cần đầu tư thay thế hàng trăm đầu máy, hàng nghìn toa xe phục vụ vận tải đường sắt giai đoạn sau 2030, đến 2045 để đầu tư công nghệ đóng mới.

Để đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án đường kết nối sân bay Gia Bình (tỉnh Bắc Ninh) với Hà Nội, Sở Xây dựng đề nghị UBND các huyện Đông Anh, Mê Linh, Sóc Sơn khẩn trương gửi báo cáo việc rà soát quỹ đất trong diện giải phóng mặt bằng.

UBND thành phố Hà Nội sẽ khởi công xây dựng đường Mỹ Đình – Ba Sao – Bái Đính, đi qua địa bàn huyện Mỹ Đức và Ứng Hòa vào 17/5/2025.