Trải nghiệm xe buýt hai tầng ngày nghỉ lễ

Sau 5 năm hoạt động tại Hà Nội, xe buýt hai tầng hay còn gọi là 'xe buýt mui trần' đã trở thành hình ảnh quen thuộc với nhiều người dân. Phương tiện công cộng này đã tạo được điểm nhấn du lịch cũng như thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách trong nước và quốc tế đến trải nghiệm, nhất là dịp đầu năm 2024.

Sau một năm tất bật với công việc, du xuân đầu năm trong Thành phố bằng xe buýt hai tầng là lựa chọn của nhiều du khách cùng gia đình để gắn kết các thành viên và tận hưởng bầu không khí đón xuân năm mới.

Ngoài đặc quyền ngắm Thành phố từ độ cao lý tưởng, trên xe luôn có những hướng dẫn viên tận tình chỉ dẫn các điểm đến trên bản đồ phát miễn phí cho du khách. Những điểm đến đều có thuyết minh 9 thứ tiếng, từ tiếng Việt cho đến các ngôn ngữ trên thế giới, giúp du khách nước ngoài có thể vừa ngắm cảnh vừa hiểu được văn hóa lịch sử các địa danh của Hà Nội, khiến nhiều du khách vô cùng thích thú.

Du xuân bằng xe buýt hai tầng giúp du khách nước ngoài có thể vừa ngắm cảnh vừa hiểu được văn hóa lịch sử các địa danh của Hà Nội

Điểm gây ấn tượng cho nhiều du khách chính là ở trải nghiệm về hành trình trên xe, không cần phải bon chen giữa dòng đường tấp nập, hay loay hoay dò đường trên google maps, du khách chỉ cần thong thả ngắm hình mọi thứ xung quanh, chụp ảnh cùng người thân.

Mô hình xe buýt hai tầng đã phát triển thành công ở nhiều quốc gia trên thế giới, Hà Nội cũng đã bắp nhịp đc loại hình này để phát triển du lịch chất lượng cao. Thúc đẩy ngành du lịch Thủ đô tăng trưởng mạnh mẽ trong năm 2024.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thủ tướng Chính phủ đề nghị rút ngắn thời gian, phấn đấu vượt tiến độ dự án cao tốc qua Nam Định, Thái Bình ít nhất 6 tháng, phấn đấu hoàn thành trong năm 2026.

Bộ Xây dựng cho biết, theo dự thảo về quy chuẩn khí thải, nếu một chiếc ô tô được kiểm tra, bảo dưỡng đầy đủ đều có thể đáp ứng mức khí thải theo lộ trình. Người đang sử dụng ô tô không cần phải quá lo lắng.

Từ ngày 16/5, các phương tiện giảm tốc độ còn 60km/h khi qua điểm thi công nút giao Vành đai 3,5 - Đại lộ Thăng Long.

Sở Xây dựng Hà Nội vẫn đang duy trì 5 tổ công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) với nhiệm vụ chính là rà soát, tham mưu điều chỉnh tổ chức giao thông, nhằm giảm thiểu ùn tắc và tai nạn.

Trước tình trạng một số vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra, gây thiệt hại lớn về người và tài sản, Bộ Xây dựng đã có công điện khẩn về việc tăng cường công tác bảo đảm an toàn giao thông trên các tuyến đường bộ cao tốc, an toàn hàng không, hàng hải và đường thủy nội địa.

Trước hàng loạt sự cố giao thông nghiêm trọng thời gian qua, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh vừa ký công điện khẩn yêu cầu các tỉnh, thành phố và cơ quan liên quan rà soát toàn diện, xử lý dứt điểm các bất cập trong hệ thống hạ tầng giao thông.