TP.HCM chuyển đổi xe buýt xanh vào năm 2030
Xe điện là giải pháp tối ưu để giảm thiểu khí thải và tiếng ồn, góp phần cải thiện chất lượng không khí tại thành phố.
So với xe diesel và CNG, xe điện cho thấy hiệu quả vượt trội trong việc giảm phát thải khí CO2, lên đến 48,93%. Việc chuyển đổi sang sử dụng xe điện là rất cần thiết trong bối cảnh ô nhiễm môi trường ngày càng gia tăng.
Tuy nhiên, nếu chuyển đổi sang giao thông xanh, xe điện trong thời gian tới, TP.HCM cần những cơ chế chính sách ưu tiên xe xanh. Ngoài ra, cần tính toán về mạng lưới trạm sạc, đơn vị nào đầu tư, quy hoạch, bố trí như thế nào…

Giám đốc Sở GTVT TP.HCM cho biết, TP.HCM sẽ triển khai chuyển đổi xe buýt dự kiến ở hai giai đoạn.
Giai đoạn 1: Từ nay đến tháng 9/2024, hoàn thiện cơ chế, chính sách hỗ trợ để chuyển đổi toàn bộ xe buýt công cộng sang xe điện hoặc CNG.
Giai đoạn 2: sau năm 2025, sẽ mở rộng quy mô chuyển đổi sang xe điện cho tất cả các phương tiện, từ xe công đến xe tư nhân, xe máy, ô tô. Trong giai đoạn này, TP.HCM sẽ tính toán chuyển đổi theo vùng, khu vực, nhóm đối tượng cụ thể và phương án xử lý pin thải, quản lý sử dụng.


Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Phong đến dự và trao Huy hiệu Đảng đợt 19/5/2025 cho 549 đồng chí đảng viên đang sinh hoạt Đảng tại quận Thanh Xuân, trong sáng 13/5.
CSGT Hà Nội đã tăng cường việc xử lý nghiêm học sinh và các bậc phụ huynh chưa tuân thủ nghiêm luật an toàn giao thông đường bộ.
Nhiều đoạn trên đường tỉnh 418 nối các xã Sơn Đông, Cổ Đông của thị xã Sơn Tây với huyện Phúc Thọ đi Quốc lộ 32 chưa được hoàn thiện, xuất hiện những ổ gà, ổ trâu, đường xuống cấp…
Huyện Thanh Oai, Hà Nội vừa thông xe tuyến đường kết nối tỉnh lộ 427 và đường trục phía Nam, hay còn gọi là đường Đìa Muỗi kéo dài.
Hai vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra gần đây đều do lỗi thiếu quan sát của người tham gia giao thông, cảnh báo tới người điều khiển phương tiện trong việc tuân thủ luật giao thông, chú ý an toàn khi lưu thông trên các cung đường.
Sở Xây Dựng Hà Nội đang thực hiện phân luồng tổ chức giao thông phục vụ thi công sửa chữa 16 khe co giãn, bản mặt cầu đường Vành đai 3 trên cao, đoạn từ Đại lộ Thăng Long đến Mai Dịch thuộc giai đoạn 3 của dự án.
0