Tỉnh lộ 429 sẽ được nâng cấp
Khi đi cùng chiều, xe ô tô phía sau phải nối đuôi xe trước hoặc lấn làn đối diện nếu muốn vượt qua. Còn xe máy, xe đạp chỉ còn khoảng nửa mét đường, sát với vỉa hè để đi. Bên cạnh đó, việc tham gia giao thông cùng với những xe tải khổng lồ có tải trọng hàng chục tấn, chạy tốc độ nhanh luôn là nỗi ám ảnh về không đảm bảo an toàn giao thông.

Bà Nguyễn Thị Vinh, kinh doanh tại phố Bóng xã Hồng Minh, huyện Phú Xuyên đã chứng kiến nhiều vụ va chạm giữa ô tô và xe máy trên Tỉnh lộ 429. Bà Vinh cho biết, dù đường hẹp nhưng nhiều ô tô tải, xe container... vẫn chạy rất nhanh. Khi đường vắng, nhiều xe đua nhau chạy, bóp còi liên tục, những vụ tai nạn, va quệt nhẹ giữa các xe xảy ra "như cơm bữa" ở đoạn đường này.
Còn anh Phạm Minh Vương, xã Hồng Minh, huyện Phú Xuyên, TP. Hà Nội cho hay: "Ở đây có rất nhiều xe tải lớn chạy qua, mở rộng đường tốt hơn rất là nhiều. Trẻ con gồm trường tiểu học, trung học sở sở đi lại rất đông, mở rộng đường cũng là nguyện vọng của người dân nơi đây".
Qua khảo sát, đánh giá, báo cáo thực trạng tuyến đường, tháng 7/2023, Hà Nội đã phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án đầu tư nâng cấp tuyến đường Tỉnh lộ 429, đoạn qua huyện Phú Xuyên.
Công trình có tổng mức đầu tư khoảng 360 tỉ đồng, nguồn vốn đầu tư dự án sử dụng bằng ngân sách thành phố. Thời gian thực hiện trong giai đoạn 2023 đến 2025. Quy mô đầu tư xây dựng tuyến đường có chiều dài hơn 7,1km, quy mô mặt cắt ngang đường rộng 21m.

Anh Nguyễn Lê Minh, Ban Quản lý dự án và đầu tư xây dựng huyện Phú Xuyên, TP. Hà Nội cho hay: "Mật đô giao thông trên tuyến đường này rất lớn bởi vì lưu lượng phương tiện giao lưu giữa ba huyện. Hiện tại, cơ sở hạ tầng không đáp ứng được nhu cầu của người dân đi lại giao lưu kinh tế. Do đó, Thành phố quyết định đầu tư nâng cấp đường tỉnh 429 đi qua 3 xã là Phượng Dực, Hồng Minh và Phú Túc".

Để dự án không bị chậm tiến độ, UBND huyện Phú Xuyên hiện đang gấp rút triển khai các bước chuẩn bị kiểm đếm, đền bù giải phóng mặt bằng, nhằm sớm hoàn thành dự án theo kế hoạch để đưa vào sử dụng.
Công trình hoàn thành sẽ phục vụ việc đi lại của người dân và doanh nghiệp, bảo đảm an toàn giao thông, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội khu vực phía Nam thành phố.


Thành phố Hà Nội đã ban hành công văn yêu cầu các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tăng cường thực hiện nghiêm quy định cấm hút thuốc lá tại nơi làm việc, đồng thời đưa nội dung này vào quy chế nội bộ.
LĐLĐ TP. Hà Nội chiều 13/5 đã tổ chức tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về: “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, biểu dương điển hình tiên tiến công nhân viên chức lao động Thủ đô học tập và làm theo Bác.
Theo Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong, việc sắp xếp cán bộ dứt khoát phải dựa trên tinh thần: vì việc phải tìm người và thông qua những sản phẩm, kết quả cụ thể, được đánh giá bằng sự hài lòng của người dân, tổ chức, doanh nghiệp và uy tín với đồng nghiệp.
Để giải quyết nhu cầu làm thủ tục hành chính của người dân được thuận tiện, Chi nhánh số một - Trung tâm phục vụ hành chính công Hà Nội dừng tiếp nhận lấy số thứ tự trực tiếp. Thay vào đó, người dân lấy số trực tuyến qua ứng dụng iHanoi. Việc làm này nhằm giải quyết vấn đề quá tải, khi người dân xếp hàng chờ đợi làm thủ tục đất tăng lên đột biến, diễn ra trong nhiều ngày qua.
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đề xuất xây dựng khu công nghiệp kiểu mẫu Việt - Hàn, mở ra kỳ vọng hợp tác bền vững giữa hai quốc gia trong lĩnh vực công nghệ cao.
Sử dụng vốn vay ODA hiệu quả, phù hợp với bối cảnh của Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng sẽ phục vụ cho dự án đường sắt đô thị Hà Nội (tuyến số 2) và dự án Nhà máy xử lý nước thải Yên Xá.
0