Lan tỏa Hội chợ mùa Thu trên các nền tảng số
Hội chợ mùa Thu lần thứ nhất - 2025 đã trở thành điểm hẹn giao thương quy mô lớn, nơi doanh nghiệp trong và ngoài nước tìm thấy cơ hội mở rộng thị trường, quảng bá sản phẩm và khẳng định bản lĩnh thương hiệu Việt sau 6 ngày diễn ra.
Đáng chú ý, hội chợ năm nay còn ứng dụng mạnh mẽ thương mại điện tử, livestream và kết nối trực tuyến, giúp doanh nghiệp dễ dàng giới thiệu sản phẩm tới người tiêu dùng cả trong và ngoài nước.Hội chợ không chỉ là điểm hẹn văn hóa - thương mại, mà còn là cầu nối số, góp phần lan tỏa giá trị Việt và khẳng định sức sống của thương hiệu Việt Nam trong kỷ nguyên kinh tế số.
Được thực hiện trong khuôn khổ Hội chợ, không khí phiên livestream được phát trực tiếp trên kênh “Hội chợ Mùa Thu 2025” rất sôi động. Phiên livestream có sự đồng hành của TikTok Việt Nam, cùng nhiều KOL, KOC nổi tiếng trên mạng xã hội như Ngọc Bamboo, Anh Đoại, Văn Bình Trailer…, diễn ra sôi động, thu hút hàng vạn lượt người xem.
Đây là một trong những hoạt động thuộc chuỗi chương trình xúc tiến thương mại số, nhằm kết nối sản phẩm Việt với người tiêu dùng trong nước và quốc tế, cũng là chủ trương của ban tổ chức Hội chợ.
Trước đó, ban tổ chức cũng thông tin, bên cạnh việc đẩy mạnh truyền thông số, Hội chợ sẽ mời nhiều KOL, KOC nổi tiếng có sức ảnh hưởng lớn trên môi trường mạng xã hội đến tham dự để lan tỏa hình ảnh Hội chợ trên các nền tảng số.
Ông Hồ An Phong, Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, cho biết: "Song song đó, chúng tôi đẩy mạnh truyền thông trên mạng xã hội, nền tảng số. Cùng với thông tin báo chí chính thống, chúng tôi sử dụng đội ngũ KOL đông đảo để lan tỏa thông tin nhanh chóng, đa chiều, nhằm đưa hình ảnh hội chợ đến gần hơn với người dân, khách hàng và doanh nghiệp."
Tại buổi livestream, nhiều sản phẩm OCOP 5 sao, 4 sao là đặc sản các vùng miền như gỏi lá Kon Tum, nước mắm Cửa Lò, bột mỳ Vinafood, mật ong Tam Đảo, trà thảo mộc Tây Bắc… đã được giới thiệu, chia sẻ câu chuyện sản xuất và trải nghiệm hương vị ngay tại gian hàng.
Anh Đặng Ngọc Trung, Giám đốc Hợp tác xã Đồ gỗ Gia Đình On, tỉnh Sơn La, chia sẻ: "Trước đây, những đơn vị như chúng tôi thường là những đơn vị nhỏ, tại những vùng sâu xa thì những sản phẩm nó không được kết nối đến bà con tại những cái vùng dưới đồng bằng dưới xuôi này thì qua những chương trình này thì bọn tôi đã đưa được sản phẩm đến tay bà con, cũng như là được kết nối, được giao lưu, trao đổi kinh nghiệm với rất nhiều những đơn vị, doanh nghiệp lớn."
Bên cạnh quảng bá sản phẩm, chương trình còn kết nối trực tiếp doanh nghiệp, hợp tác xã và người tiêu dùng, giúp hàng hóa Việt tiếp cận thị trường rộng hơn qua nền tảng số. Hoạt động này nhận được sự hỗ trợ của TikTok Việt Nam, đánh dấu bước tiến mới trong ứng dụng công nghệ số để xúc tiến thương mại, đưa thương hiệu Việt vươn xa.
Theo Ban tổ chức, trong thời gian tới, các phiên livestream trải nghiệm sản phẩm sẽ được tổ chức thường xuyên hơn, với sự tham gia của nhiều nhà sáng tạo nội dung, doanh nghiệp OCOP và nghệ nhân thủ công mỹ nghệ.
 













