51 kết quả phù hợp với "TOD"
19.000 lượt người sử dụng Metro Nhổn – Ga Hà Nội mỗi ngày
Tuyến Metro Nhổn – Ga Hà Nội đi vào hoạt động đã đáp ứng phần nào nhu cầu đi lại của người dân, giảm bớt áp lực giao thông cho các trục đường bộ lân cận. Hàng triệu lượt khách đã di chuyển bằng tuyến metro này.
Đường sắt Nhổn - Cầu Giấy đã phục vụ được 2 triệu lượt khách
Sau 3 tháng vận hành thương mại, tuyến đường sắt đô thị đầu tiên do thành phố Hà Nội làm chủ đầu tư đã phục vụ được 2 triệu lượt hành khách.
Luật Thủ đô (sửa đổi) góp phần phát triển hạ tầng giao thông Hà Nội
Luật Thủ đô (sửa đổi) năm 2024 mở ra kỷ nguyên mới trong phát triển hạ tầng giao thông Hà Nội theo hướng cho phép đầu tư, phát triển đường sắt đô thị được ưu tiên áp dụng mô hình TOD, phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng bảo đảm hiện đại, đồng bộ bền vững.
Hyundai và Toyota hợp tác phát triển xe thể thao | Bản tin Tàu và Xe | 28/10/2024
Bão Trami làm xói đường, dịch chuyển ray tàu ở Quảng Trị; Tăng nhiều chuyến bay sau bão Trami; Hyundai và Toyota hợp tác phát triển xe thể thao;... là những nội dung đáng chú ý trong bản tin hôm nay.
Toyota ra mắt Camry hoàn toàn mới, giá từ 1,22 tỷ đồng | Bản tin Tàu và Xe | 27/10/2024
Rolls-Royce ra mắt Phantom VIII 'Goldfinger' phiên bản đặc biệt; Bitcar phân phối 2 mẫu xe mới nhất của BYD Việt Nam; Tesla Cybercab sẽ hoàn toàn dựa vào công nghệ sạc không dây... là những nội dung đáng chú ý trong bản tin hôm nay.
Talk: Ngày hội đua xe Đồng Mô 2024 chuẩn bị khởi tranh | Bản tin Tàu và Xe | 26/10/2024
"Ngày hội đua xe Đồng Mô 2024 chuẩn bị khởi tranh" là chủ đề Talk cabin trong Bản tin Tàu và Xe hôm nay.
Hiện thực hoá mục tiêu phát triển đường sắt đô thị | Chuyện đô thị | 26/10/2024
Hà Nội đang chịu sức ép rất lớn về phát triển hệ thống hạ tầng giao thông nhằm giảm thiểu sự ùn tắc và vấn đề ô nhiễm môi trường. Do đó, nhu cầu xây dựng mạng lưới đường sắt đô thị đang trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết để giải quyết các vấn đề đặt ra cho Thủ đô.
Công phu nghề sữa chữa hộp đen ô tô | Bản tin Tàu và Xe | 25/10/2024
Được ví như bộ não của xe, hộp đen là linh kiện điều khiển toàn bộ hoạt động của một chiếc xe. Với cấu trúc phức tạp và vai trò quan trọng, hộp đen là trái tim của hệ thống. Nên nghề sữa chữa hộp đen ô tô là một nghề vô cùng đặc biệt.
Honda Civic Hybrid ra mắt tại Triển lãm Vietnam Motor Show | Bản tin Tàu và Xe | 24/10/2024
Hàng không tổ chức trực 24/24 ứng phó với bão Trà Mi; Những lỗi vi phạm bị tịch thu xe theo đề xuất mới; Honda Civic Hybrid ra mắt tại triển lãm Vietnam Motor Show;... là những nội dung đáng chú ý trong bản tin hôm nay.
Trò chơi đô thị | Cuộc sống thành thị | 24/10/2024
Những đứa trẻ đô thị phát triển trí tuệ và tâm lý qua trò chơi và cách chơi. Đô thị Hà Nội không chỉ cần những sân chơi mà cần cả những sân chơi có cách vui chơi sáng tạo.
Hyundai New Tucson chinh phục huyền thoại Trường Sơn | Bản tin Tàu và Xe | 23/10/2024
Nhiều hãng xe Trung Quốc có mặt tại VMS 2024; Hyundai New Tucson chinh phục huyền thoại Trường Sơn; Nguy hiểm khi xe đạp đi vào cao tốc;...là những nội dung đáng chú ý trong bản tin hôm nay.
Bổ sung quỹ đất để triển khai đường sắt tốc độ cao
Sáng nay (23/10), thay mặt Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường trình Quốc hội tờ trình về chủ trương điều chỉnh Quy hoạch sử dụng đất Quốc gia thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, nhấn mạnh cần phải sớm xác định và bổ sung quỹ đất thực hiện các dự án hạ tầng giao thông quan trọng, nhất là dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam.
Mô hình TOD - chiến lược phát triển đường sắt đô thị
Hà Nội đang có kế hoạch phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng (TOD), trong đó hệ thống đường sắt đô thị sẽ là trọng điểm. Mô hình được xem như chiến lược để đổi mới trong cách quy hoạch, đem lại nhiều tiện ích cho người dân.
Mô hình TOD là chiến lược để phát triển đường sắt đô thị | Bản tin Tàu và Xe | 22/10/2024
Nguy hiểm khi xe máy tạt đầu ô tô để rẽ; Mô hình TOD là chiến lược để phát triển đường sắt đô thị; Trực thăng đâm trúng tháp viễn thông, 4 người thiệt mạng;... là những nội dung đáng chú ý trong bản tin hôm nay.
Luật Đất đai 2024 sẽ giúp Hà Nội dẫn đầu phát triển TOD
Luật Đất đai 2024 là chính sách quan trọng được kỳ vọng sẽ giúp thành phố Hà Nội duy trì vị thế dẫn đầu về phát triển giao thông công cộng và xây dựng đô thị theo mô hình TOD.
Bản tin Nhà đất và đầu tư | 20/10/2024
Luật Đất Đai 2024 sẽ giúp Hà Nội dẫn đầu phát triển TOD; Hà Đông: Đấu giá đất đến đêm, thửa cao nhất 262 triệu/m2; Cải tạo chung cư cần áp dụng đồng bộ các biện pháp... là một số nội dung đáng chú ý trong bản tin hôm nay.
Đường sắt đô thị xu hướng giao thông hiện đại | Tiếng nói Thủ đô ta | 12/07/2024
Điểm đặc biệt của Luật Thủ đô (sửa đổi) là Quốc hội đã kiến tạo nhiều chính sách có tính đột phá giúp Hà Nội phát triển không gian cũng như hạ tầng giao thông, trong đó cho phép Hà Nội đầu tư phát triển đường sắt đô thị, ưu tiên áp dụng mô hình TOD, bảo đảm hiện đại, đồng bộ, bền vững
Luật Thủ đô (sửa đổi) - Gỡ nút thắt cho giao thông Đô thị
Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) đã tập trung sửa đổi các quy định về quy hoạch, quản lý và phát triển đô thị, cơ sở hạ tầng kỹ thuật, giao thông của Thủ đô. Đặc biệt, là phát triển định hướng hình thành không gian đô thị xung quanh hệ thống giao thông công cộng hiện đại theo mô hình TOD, lấy đường sắt đô thị làm hạt nhân trung tâm.
TP.HCM phát triển đô thị theo trục giao thông
Transit Oriented Development (TOD), mô hình lấy định hướng phát triển hệ thống giao thông công cộng làm cơ sở quy hoạch phát triển đô thị, là tương lai phát triển của TP.HCM. Đây cũng được xem là chìa khóa phát triển không gian đô thị, đồng thời hứa hẹn tạo cú hích bứt phá cho bất động sản xung quanh tuyến Metro và vành đai.
Hà Nội sẽ hoàn thành 100km đường sắt đô thị vào năm 2026 | Tiếng nói Thủ đô ta | 04/05/2024
Hà Nội sẽ phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng (TOD), đầu tiên sẽ ưu tiên cho đường sắt đô thị vì đường sắt đô thị có nhiều ưu điểm như giảm ùn tắc giao thông, vận tải khối lượng lớn, giúp tiết kiệm năng lượng, giảm ô nhiễm không khí và tốc độ di chuyển nhanh giúp tiết kiệm thời gian… TP Hà Nội mong muốn tập trung thảo luận, góp ý về đường sắt đô thị và những giải pháp để đạt mục tiêu đến năm 2026 sẽ hoàn thành 100km đường sắt đô thị.
Phát triển thị trường bất động sản: Sớm đưa luật vào cuộc sống| Chuyện đô thị | 04/02/2024
Có thể khẳng định, cùng với Luật Nhà ở và Luật kinh doanh Bất động sản, Luật đất đai sớm được thông qua đem lại nhiều hy vọng không chỉ với lĩnh vực xây dựng, thị trường bất động sản mà còn với cả người dân trong việc gỡ khó nhiều chính sách. Tuy nhiên, để đưa luật vào cuộc sống hay nói cách khác, để luật sớm phát huy hiệu quả thì lại cần sự vào cuộc của Chính phủ cùng nhiều Bộ, ngành trong đó có ban hành các Nghị định, thông tư dưới luật. Đây cũng là mong muốn của nhiều người dân.
Luật Đất đai sửa đổi và những điểm mới| Chuyện đô thị | 28/01/2024
Vừa qua, Luật Đất đai sửa đổi được thông qua, được xem như một cú hích quan trọng trong sự phát triển kinh tế xã hội nói chung và thị trường BĐS nói riêng. Với tầm quan trọng của mình, những điểm mới của Luật Đất đai sửa đổi đã tháo gỡ được những điểm nghẽn đang tồn đọng, giúp thị trường BĐS phát triển ổn định, lành mạnh và bền vững.
Đường sắt đô thị mở rộng không gian phát triển Thủ đô
Khai thác vận tải đường sắt đô thị là một trong các nhiệm vụ trọng tâm của Thủ đô Hà Nội. Công tác quy hoạch, xây dựng đô thị gắn với hệ thống đường sắt đô thị theo mô hình TOD được kỳ vọng sẽ tạo ra không gian phát triển mới, giảm thiểu ùn tắc và bảo vệ môi trường.
Đường sắt đô thị phải thống nhất tiêu chuẩn
Đường sắt đô thị được kỳ vọng là “xương sống” của mạng lưới giao thông vận tải thành phố, một trong những giải pháp giúp Hà Nội đạt được mục tiêu xây dựng thành phố thông minh vào năm 2025, định hướng đến năm 2030. Hệ thống đường sắt đô thị không chỉ giúp cho việc đi lại của người dân dễ dàng hơn, giảm ùn tắc giao thông, ô nhiễm môi trường, mà còn góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội của các khu vực và đô thị dọc tuyến.
Nhiều kinh nghiệm từ hội thảo khoa học đường sắt đô thị
Hội thảo phát triển đường sắt đô thị thị tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh diễn ra từ ngày 17/1 đến 19/1 với bốn phiên thảo luận các chuyên đề xoay quanh việc xây dựng, phát triển đường sắt đô thị và khu vực TOD đã kết thúc với nhiều vấn đề và bài học kinh nghiệm quý báu từ các nước.
Tìm đột phát để phát triển đường sắt đô thị | 19/01/2024
Theo Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050, được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt năm 2011, Hà Nội có 10 tuyến đường sắt đô thị với tổng chiều dài 410km. Tuy nhiên, đến nay Hà Nội mới vận hành và khai thác được 13km đường sắt đô thị (tuyến Cát Linh - Hà Đông). Để có thêm nguồn vốn đầu tư cho các tuyến đường sắt đô thị, một giải pháp chính sách được quy định tại Điều 39 dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) là triển khai các dự án phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng (dự án TOD). Chủ đề này sẽ được TS.KTS Đào Ngọc Nghiêm - Phó Chủ tịch Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam chia sẻ trong chương trình hôm nay.
Thời sự 11h30 | 18/01/2024
Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị hỗ trợ xây dựng trung tâm tài chính Việt Nam; Bế mạc kỳ họp bất thường thứ 5, Quốc hội khóa XV; Gỡ nút thắt giải phóng mặt bằng để phát triển đường sắt và khu vực TOD; Năm 2024, ngành nông nghiệp đặt mục tiêu tăng trưởng 3,2-4%; Nga - Iran hướng tới ký kết hiệp ước liên nhà nước mới; Liên hợp quốc kêu gọi thực thi giải pháp hai nhà nước Hamas-Israel… là một số thông tin đáng chú ý trong bản tin Thời sự hôm nay.
Đề xuất cơ chế đẩy nhanh GPMB để phát triển TOD
“Bổ sung 4 cơ chế quản lý thực thi, điều chỉnh 5 thẩm quyền cho TP. Hà Nội và TP.HCM”, đó là ý kiến được Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Hiếu - Trường Đại học Việt Đức đưa ra tại Hội thảo “Phát triển hệ thống đường sắt đô thị Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh” sáng nay. Phát biểu đã nhận được sự đồng tình của nhiều chuyên gia, cơ quan quản lý.
Chương trình Thời sự 11h30 | 18/01/2024
Luật Đất đai sửa đổi có nhiều nội dung được chỉnh lý; Luật Các tổ chức tín dụng với nhiều quy định chặt chẽ; Giải phóng mặt bằng thu hồi đất để phát triển TOD; Việt Nam tăng cường thu hút đầu tư xanh; Houthi tấn công tàu Mỹ ở vịnh Aden; Gia tăng số ca mắc bệnh hô hấp ở châu Âu... là một số nội dung đáng chú ý trong chương trình Thời sự 11h30 hôm nay.
Tin ngắn: Huy động nguồn lực đất đai phát triển đường sắt đô thị (test app HN ON)
Hôm nay, ngày 18/01, tại Hà Nội tiếp tục diễn ra hai phiên thảo luận nằm trong khuôn khổ chương trình hội thảo về “Phát triển hệ thống đường sắt đô thị Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh”. Các nhà quản lý, chuyên gia quy hoạch, chuyên gia giao thông… sẽ tập trung trao đổi, thảo luận xung quanh nội dung chính là công tác giải phóng mặt bằng, thu hồi đất để phát triển đường sắt đô thị và khu vực TOD; “Huy động nguồn lực từ đất đai”.
Huy động nguồn lực đất đai phát triển đường sắt đô thị
Hôm nay (18/01), tại Hà Nội tiếp tục diễn ra hai phiên thảo luận nằm trong khuôn khổ chương trình hội thảo về “Phát triển hệ thống đường sắt đô thị Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh”. Các nhà quản lý, chuyên gia quy hoạch, chuyên gia giao thông… sẽ tập trung trao đổi, thảo luận xung quanh nội dung chính là công tác giải phóng mặt bằng, thu hồi đất để phát triển đường sắt đô thị và khu vực TOD; “Huy động nguồn lực từ đất đai”.
Kinh nghiệm quốc tế về phát triển đường sắt đô thị
Tại “Hội thảo khoa học về phát triển hệ thống đường sắt đô thị Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh”, các chuyên gia quốc tế đã chia sẻ về mô hình TOD trong phát triển đường sắt đô thị ở góc độ toàn cầu, góc độ các quốc gia, thành phố đã áp dụng rất thành công trên thế giới.
Tìm hướng đột phá cho đường sắt đô thị
TOD là một chiến lược quy hoạch và thiết kế tập trung vào việc tạo ra mô hình phát triển đô thị với nhiều điều kiện thuận lợi cho việc sử dụng giao thông công cộng, đi bộ và đạp xe như là các phương tiện vận chuyển chính. Việc hoàn chỉnh mạng lưới đường sắt đô thị tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh phải bắt đầu ngay bây giờ theo phương thức TOD.
Đường sắt đô thị là nền tảng giao thông phát triển bền vững
Ngày 17/1, tại Hà Nội, diễn ra Hội thảo khoa học về Phát triển hệ thống đường sắt đô thị Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Hội thảo đã chỉ ra tầm quan trọng của việc phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng (TOD), trong đó lấy đầu mối giao thông công cộng, thường là các nhà ga đường sắt, để tích hợp các chức năng sử dụng khác. Chủ tịch UBND TP Trần Sỹ Thanh, Phó chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh Bùi Xuân Cường, đồng chủ trì Hội thảo.
Hội thảo quốc tế về phát triển hệ thống đường sắt đô thị
Sáng nay (17/1), tại Hà Nội điễn ra “Hội thảo khoa học Phát triển hệ thống đường sắt đô thị Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh” tại Hà Nội với sự tham dự của hàng trăm diễn giả hàng đầu trong nước và quốc tế về các lĩnh vực quy hoạch, phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng (TOD).
Thời sự 11h30 | 16/01/2024
Đề xuất thí điểm 8 cơ chế đặc thù, gỡ vướng chương trình mục tiêu quốc gia; Giá vàng nhẫn lập kỷ lục mới ở sát mốc 65 triệu đồng/lượng; Mô hình TOD trong quy hoạch mạng lưới đường sắt đô thị; Những con số biết nói về thiệt hại khủng khiếp sau 100 ngày xung đột Israel – Hamas; Sắp xuất hiện tỷ phú nghìn tỷ USD … là một số thông tin đáng chú ý trong bản tin Thời sự hôm nay.
Nhiều chặng bay 'cháy' vé Tết
Báo cáo mới đây của Cục Hàng không về các chặng bay dịp Tết, dù các hãng đã tăng 472 chuyến bay với hơn 92.000 ghế trong dịp Tết Nguyên đán 2024, nhưng vé máy bay Tết trên nhiều đường bay đã được mua gần hết.
Quy hoạch hệ thống đường sắt đô thị Hà Nội
Trong Quy hoạch giao thông vận tải Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn 2050, tới năm 2030, đường sắt đô thị được kỳ vọng là “xương sống” của mạng lưới giao thông vận tải thành phố. Loại hình này đáp ứng khoảng 30% nhu cầu đi lại của người dân trong đô thị hạt nhân và từ 15% - 25% ở đô thị vệ tinh.
Đường sắt đô thị, 'xương sống' của giao thông công cộng
Phát triển theo hệ thống giao thông công cộng (TOD) là mô hình phát triển đô thị lấy giao thông công cộng làm trung tâm. Mô hình này nhằm mục đích giảm thiểu nhu cầu sử dụng phương tiện cá nhân, khuyến khích người dân sử dụng giao thông công cộng và tạo ra các khu đô thị bền vững, thân thiện với môi trường. Hiện nay mô hình TOD với đường sắt đô thị là trung tâm đang được áp dụng ở nhiều thành phố lớn trên thế giới như: Bắc Kinh (Trung Quốc), Tokyo (Nhật bản), vùng Ile De France của Pháp mang lại những kết quả tích cực.
Chương trình Thời sự 18h30 | 14/01/2023
Luật đất đai được thông qua sẽ tháo gỡ điểm nghẽn thị trường; Đường sắt đô thị - yếu tố quan trọng trong mô hình TOD; Tư duy mới tạo quy hoạch mới để Thủ đô phát triển; Biển đỏ dậy sóng... là một số nội dung đáng chú ý có trong chương trình Thời sự 18h30 hôm nay.
Hội thảo khoa học Phát triển hệ thống đường sắt đô thị
Từ ngày 17 đến 19/1/2024, UBND TP Hà Nội và UBND TP Hồ Chí Minh đồng tổ chức Hội thảo khoa học về Phát triển hệ thống đường sắt đô thị Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.
Ủy quyền định giá đất đấu giá – ưu điểm và thách thức| Chuyện đô thị | 14/01/2024
Việc triển khai việc phân cấp định giá đất đấu giá đã đem lại những thuận lợi nhất định, đồng thời cũng phát sinh một số vướng mắc cần được tháo gỡ.
Cảnh báo ô nhiễm không khí ở Hà Nội| Chuyện đô thị | 07/01/2024
Những năm gần đây, ô nhiễm không khí tại các đô thị, đặc biệt là Hà Nội liên tục được cảnh báo ở mức có nguy hại, vào buổi sáng bụi mịn như làn sương mù mờ mịt trong những tháng cuối năm. Mặc dù, ô nhiễm không khí đã được cảnh báo để mọi người biết và phòng ngừa. Nhưng, về lâu dài Hà Nội cần có giải pháp gì để làm giảm ô nhiễm cho đô thị?
Công viên Thống Nhất cải tạo theo hướng nào? | Chuyện đô thị | 24/12/2023
HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua tờ trình phê duyệt chủ trương đầu tư công trong 3 năm (2024-2026), theo đó, Thành phố sẽ dành trên 886 tỷ đồng để cải tạo 3 công viên lớn của Hà Nội, trong đó có công viên Thống Nhất. Việc cải tạo Công viên Thống Nhất theo hướng nào để vừa đáp ứng tiêu chí mở, vừa để công viên thực sự là nơi người dân tìm đến thư giãn, vui chơi giải trí là điều được người dân hết sức quan tâm.
Mô hình TOD - Lời giải cho giao thông đô thị | Chuyện đô thị | 17/12/2023
Chính sách phát triển đô thị và nhà ở tại Thủ đô trong Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) sửa đổi các quy định về quy hoạch, quản lý và phát triển đô thị, cơ sở hạ tầng kỹ thuật, giao thông của Thủ đô. Đặc biệt, là phát triển định hướng hình thành không gian đô thị xung quanh hệ thống giao thông công cộng hiện đại theo mô hình TOD, lấy đường sắt đô thị làm hạt nhân trung tâm. Đây được coi là lời giải cho giao thông đô thị Hà Nội.
Giao thông công cộng giảm áp lực cho đô thị
Theo dự thảo Luật Thủ đô sửa đổi, Hà Nội sẽ phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng (TOD). Điều này cho thấy, tầm nhìn chiến lược và chính sách phát triển quy hoạch giao thông của Thủ đô Hà Nội. Bởi TOD sẽ giúp Hà Nội khai thác được tối đa giá trị thặng dư từ đất cũng như giải bài về tái thiết đô thị.
Chương trình Thời sự 18h30| 25/11/2023
Chỉ thị của Ban Bí thư về tổ chức Tết Giáp Thìn; Quản lý, sắp xếp các sự kiện phù hợp với các không gian văn hóa; TOD là giải pháp tổng thể về phát triển đô thị; Ngày thứ hai của lệnh ngừng bắn Israel - Hamas... là một số nội dung có trong chương trình Thời sự 18h30 hôm nay.
Hà Nội phát triển đô thị thông minh gắn với TOD
Để hình thành một đô thị thông minh, cần rất nhiều yếu tố quan thiết, đặc biệt là hạ tầng giao thông. Hệ thống giao thông công cộng (TOD) là câu chuyện được các nhà quy hoạch đô thị Hà Nội thảo luận để tìm kiếm những giải pháp tổ chức đô thị thông minh cho Thủ đô.
Bản tin Nhà đất và đầu tư | 21/09/2023
Mê Linh chuẩn bị đấu giá 86 thửa đất; Xuất hiện tình trạng bán tháo homestay; Hà Nội phát triển đô thị thông minh gắn với TOD; Hà Nội đầu tư tuyến đường sắt đô thị số 5... là một số nội dung đáng chú ý trong Bản tin hôm nay.
Đô thị vệ tinh - cần khung pháp lý đặc thù
Hà Nội đang có tốc độ gia tăng dân số cơ học rất cao, người dân từ khắp nơi đổ về học tập, kinh doanh, làm việc, tập trung rất lớn ở khu vực lõi. Việc xây dựng chính sách quy hoạch đô thị về giao thông công cộng gắn với mô hình TOD là lời giải giúp thành phố phát triển theo xu hướng hình thành đô thị nén.
Bài học kinh nghiệm từ quy hoạch đô thị Bangkok
Thái Lan đã nhìn ra tầm quan trọng của quy hoạch các đô thị lớn từ rất sớm. Đặc biệt là định hướng phát triển đa trung tâm và mô hình TOD - là mô hình phát triển đô thị gắn kết với giao thông công cộng. Với định hướng này, Thái Lan đã đưa Bangkok trở thành một thủ đô phát triển hiện đại, thông minh.