Tìm đường cho nông sản Việt ra thế giới | Con đường doanh nhân | 21/9/2023

Hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, chế biến hoa quả, chị Bùi Thu Thủy, Giám đốc công ty Tâm Hữu Dũng chia sẻ đã gặp không ít khó khăn, trở ngại trong quá trình kinh doanh. Trong đó, doanh nghiệp đã từng mất cả tỷ đồng khi container hàng hóa xuất khẩu sang Hàn Quốc bị đối tác trả lại bởi chất lượng không đồng đều; phải dừng chuỗi trái cây miền Tây tại HN do nhiều chuỗi khác nhái theo ...Tuy nhiên, chị vẫn quyết tâm theo đuổi con đường này, với mong muốn nông sản Việt sẽ có thị trường rộng lớn trên toàn cầu.
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ông Đặng Duy Trung Hiếu, một thạc sĩ Tài chính Kinh tế tại Anh Quốc, quyết tâm trở về quê hương rồi bén duyên với ngành du lịch. Với niềm đam mê và nỗ lực không ngừng, ông đồng sáng lập Công ty Cổ phần Du lịch và Sự kiện VN Express Tour cùng những khát vọng đưa thiên nhiên tươi đẹp của Việt Nam đến gần hơn với bạn bè thế giới.

Chị Nguyễn Thị Thiết, chủ thương hiệu Chè xanh Tri kỷ đã từng bước đưa sản phẩm của làng nghề chè truyền thống Phú Yên - Ba Vì đến với người tiêu dùng. Sau rất nhiều thăng trầm, thậm chí có lúc tưởng như bế tắc, chị vẫn nỗ lực, bền bỉ không ngừng với công việc.

Sinh ra và lớn lên trong làng Trầm, huyện Chương Mỹ, nơi có nghề làm đá mỹ nghệ nổi tiếng, ông Nguyễn Văn Trường có sẵn “máu” nghề trong người. Không đi vào sản phẩm thông thường của làng nghề là làm bia mộ, ông Trường phát huy thế mạnh của một người được đào tạo chuyên ngành mỹ thuật, tập trung sáng tạo tác phẩm đòi hỏi kỹ thuật cao.

Không chỉ thành công trong vai trò CEO của Maxx Capital, một quỹ đầu tư đang hoạt động trong lĩnh vực tài chính công nghệ, anh Đặng Quốc Thắng còn là một nhà đầu tư và chuyên gia Blockchain dày dạn kinh nghiệm, có nhiều đóng góp cho cộng đồng Blockchain tại Việt Nam.

Lô hàng bánh cốm lần đầu tiên xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Mỹ của Công ty cổ phần bánh mứt kẹo Bảo Minh đã cập cảng an toàn, đến với người yêu hương vị Hà Nội đúng dịp Tết nguyên đán. Để đưa được sản phẩm bánh tươi vào thị trường khó tính như Mỹ đòi hỏi bản lĩnh của người chèo lái doanh nghiệp.

Năm 2015, ông Đào Văn Đôn quyết định thành lập Công ty Phát Triển Công Nghệ Nhật Bản với mục tiêu mang lại những sản phẩm chăm sóc sức khỏe chất lượng cao, đạt tiêu chuẩn quốc tế, phục vụ nhu cầu sức khỏe cộng đồng. Với thương hiệu KochiGold, công ty đã nhanh chóng trở thành đơn vị tiên phong trong việc sản xuất các chế phẩm từ nông sản và dược liệu, như: tỏi đen, hà thủ ô đỏ, táo đỏ, nghệ, đông trùng hạ thảo. Hành trình 10 năm của người dẫn dắt KochiGold ghi dấu nhiều câu chuyện và trải nghiệm.