TikTok ngừng hoạt động tại Mỹ

TikTok đã ngừng hoạt động tại Mỹ vào đêm 18/1 theo giờ Mỹ. Ứng dụng của nền tảng này biến mất khỏi Apple Store và Google Play trước khi lệnh cấm liên bang chính thức có hiệu lực ngày 19/1.

TikTok, thuộc sở hữu của ByteDance (Trung Quốc) thông báo với người dùng tại Mỹ: "Đạo luật cấm TikTok có hiệu lực tại Mỹ. Điều đó có nghĩa là bạn không thể sử dụng TikTok lúc này. Chúng tôi rất may mắn khi Tổng thống Trump bày tỏ ý định phối hợp với chúng tôi để tìm ra giải pháp khôi phục TikTok sau khi ông nhậm chức. Hãy chờ đợi".

Tiktok thông báo không còn khả dụng với người dùng tại Mỹ. Ảnh: Reuters.

Các ứng dụng khác thuộc sở hữu của ByteDance, bao gồm ứng dụng chỉnh sửa video Capcut và ứng dụng xã hội về phong cách sống Lemon8, cũng không còn khả dụng và biến mất khỏi các cửa hàng ứng dụng của Mỹ tính đến cuối ngày 18/1.

Trước đó, ông Trump nói với NBC News rằng nhiều khả năng ông sẽ lùi thời gian thực thi lệnh cấm cho TikTok trong 90 ngày.

"Việc gia hạn 90 ngày là điều có khả năng xảy ra nhất, vì điều này phù hợp. Nếu quyết định như vậy, có thể tôi sẽ công bố vào thứ Hai (20/1)".

Vào tháng 4/2024, Tổng thống Joe Biden ký ban hành Đạo luật Bảo vệ người Mỹ khỏi ứng dụng do đối thủ nước ngoài kiểm soát (PAFACA), trong đó yêu cầu TikTok phải cắt đứt quan hệ với công ty mẹ ByteDance ở Trung Quốc hoặc bị cấm hoàn toàn ở Mỹ trước ngày 20/1. Đây cũng là thời điểm Tổng thống đắc cử Donald Trump nhậm chức.

TikTok khẳng định họ không đặt ra mối đe dọa đối với an ninh quốc gia Mỹ và nhiều lần đệ trình đơn khiếu nại lên tòa án Mỹ yêu cầu cơ quan này ngăn chặn việc thực thi đạo luật, nhưng không được chấp thuận.

Hiện Tiktok có khoảng 170 triệu người dùng tại Mỹ, chiếm khoảng một nửa dân số, là đối tác lớn của các nhà cung cấp dịch vụ về lưu trữ dữ liệu, ứng dụng, hay dịch vụ tiếp thị. Các nhân viên của Tik Tok đang loay hoay tìm hướng đi mới, còn các thương hiệu và nhà sáng tạo nội dung từng gây dựng sự nghiệp trên nền tảng này cũng đang chuẩn bị cho điều tồi tệ nhất xảy ra.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Doanh thu từ thị trường trò chơi di động sẽ cán mốc 712 triệu USD vào năm 2029, dự báo ngành công nghiệp trò chơi điện tử trên mạng tại Việt Nam giai đoạn 2025-2030 tăng trưởng mạnh mẽ.

Trí tuệ nhân tạo (AI) đang nổi lên như một “trợ lý vạn năng”, giúp doanh nghiệp không chỉ cắt giảm chi phí mà còn nâng tầm hiệu suất trong nhiều công đoạn.

Ứng dụng AI trong khu vực công giúp tiết kiệm nguồn lực, thời gian, tăng hiệu quả công việc cho cá nhân cán bộ, công chức và cơ quan.

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã hiện diện trong các lĩnh vực với nhiều hình thức, trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại. Nếu biết nắm bắt và tận dụng, đây sẽ là công cụ hữu hiệu để tạo nên sự đột phá trong nhiều hoạt động.

Với những lợi ích mà AI mang lại, người tiêu dùng sẵn sàng chi trả thêm cho trải nghiệm mua sắm có tích hợp AI.

Trong bối cảnh biến đổi khí hậu ngày càng rõ rệt, công nghệ xanh không còn là xu hướng mà là giải pháp tất yếu, giúp Việt Nam đứng trước một bước ngoặt mới.