Tiêu thụ ô tô của Việt Nam tụt hạng ở Đông Nam Á
Việt Nam tụt xuống vị trí thứ 5 trong khu vực. Doanh số 86.817 xe của thị trường Việt Nam trong quý đầu 2023 tương ứng mức giảm 25% so với cùng kỳ 2022. Số liệu được tính từ lượng bán của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam, VinFast và Hyundai Thành Công.
Nguyên nhân làm sụt giảm mức tiêu thụ ô tô ở Việt Nam được cho là do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế chung toàn cầu, lạm phát, các ngành nghề đầu tư tài chính như bất động sản, chứng khoán chưa khởi sắc khiến người Việt có tâm lý e dè hơn khi quyết định sắm một mặt hàng giá trị cao như ôtô.
Dù nhiều hãng lẫn đại lý tích cực khuyến mãi bằng nhiều hình thức nhưng sức mua ôtô của người Việt vẫn chưa lấy lại được đà tăng trưởng. Trong khi đó, hai thị trường lớn khác trong khu vực là Indonesia và Malaysia tăng trưởng tốt. Indonesia tăng 7%, đạt hơn 280.000 xe tiêu thụ, tiếp tục là thị trường dẫn đầu về lượng xe mới bán ra.


Đã có 973 xe hybrid được bán ra trong tháng 4 nâng tổng doanh số cộng dồn từ đầu năm lên 3.535 xe, tăng 82% so với cùng kỳ năm trước.
Thị trường ô tô Việt Nam đã ghi nhận mức giảm nhẹ 7% trong tháng 4 vừa qua. Người tiêu dùng vẫn ưu tiên lựa chọn xe nhập khẩu thay vì xe lắp ráp trong nước.
Toyota Camry tăng doanh số khoảng 64%, tiếp tục dẫn đầu phân khúc xe gầm thấp hạng D tại Việt Nam trong tháng 4/2025.
Honda Accord tiếp tục nằm trong danh sách những mẫu xe ghi nhận doanh số ảm đạm, đánh dấu tháng thứ ba liên tiếp có doanh số thấp nhất.
Trong lộ trình hiện thực hóa cam kết đạt phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050, Việt Nam đang từng bước siết chặt các quy định về mức tiêu thụ nhiên liệu đối với các phương tiện giao thông.
Bước sang tháng 5/2025, thị trường ô tô Việt Nam trở nên sôi động khi hàng loạt thương hiệu từ phổ thông đến cao cấp đồng loạt tung ưu đãi mạnh nhằm kích cầu mua sắm.
0