Tiếp diễn ngập nước cục bộ trên mặt cầu Vĩnh Tuy 2

Cầu Vĩnh Tuy 2 và cầu cạn Vành đai 2 đều đã được đưa vào khai thác, sử dụng từ lâu. Nhưng, phải đến những ngày gần đây, khi mưa lớn liên tiếp gây ngập úng, vấn đề quản lý, duy tu, dọn dẹp vệ sinh mới được nhắc đến.

Với cầu Vĩnh Tuy 2, chủ đầu tư chưa bàn giao được cho thành phố quản lý, Sở Giao thông Vận tải chưa giao được phần việc duy tu, dọn dẹp vệ sinh cho đơn vị nào. Hệ quả là rác thải, đất cát bịt kín miệng cống thoát, mưa xuống liền gây ngập.

Với cầu cạn Vành đai 2, chủ đầu tư khẳng định đã bàn giao. Tuy nhiên, ba sở gồm sở Giao thông vận tải, sở Tài nguyên và môi trường và sở Xây dựng - mỗi đơn vị quản một phần riêng biệt. Do đó, khi gặp vấn đề thì đơn vị nào cũng cho rằng không thuộc trách nhiệm quản lý của mình.

Rác thải, đất cát bịt kín miệng cống thoát, mưa xuống liền ngập mặt cầu Vĩnh Tuy.

Thực tế cho thấy giữa xây dựng với quản lý, sử dụng còn có một khoảng trắng trách nhiệm cần sớm được lấp đầy. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng sẽ được khởi công vào ngày 19/12 với tổng mức đầu tư khoảng hơn 8,3 tỷ USD.

Hà Nội vừa chấp thuận đề xuất bố trí thêm 49 trạm xe đạp công cộng của tập đoàn Trí Nam. Vì sao đơn vị này vẫn mở rộng khai thác xe đạp công cộng dù báo lỗ?

Trước đề xuất của Công ty VinSpeed muốn xây đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, Thủ tướng Phạm Minh Chính giao các bộ, ngành và các cơ quan nghiên cứu và báo cáo cấp có thẩm quyền.

Nhiều lái xe đã chủ động đến đăng kiểm từ sớm, ngay cả khi trung tâm đăng kiểm chưa mở cửa nhằm tránh tình trạng ùn tắc.

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu các cơ quan khẩn trương chuẩn bị để khởi công tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng vào ngày 19/12.

Hơn 10 triệu lượt khách đã qua các cảng hàng không trên cả nước trong tháng 5, tăng hơn 17% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng gần 4% so với tháng 4.