Tiên phong trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao
Trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội thành lập năm 2009. Hiện nay, nhà trường đào tạo 3 cấp trình độ, gồm cao đẳng, trung cấp và sơ cấp, với hơn 40 nghề trong nhiều lĩnh vực. Từ quy mô tuyển sinh 820 sinh viên, đến nay, nhà trường đã phát triển với trên 3.000 sinh viên.
Hằng năm, tỷ lệ sinh viên có việc làm đạt trên 96%. Nhà trường quyết tâm đạt mục tiêu đến năm 2030 trở thành trường chất lượng cao, xây dựng trường trở thành trường học số, trong đó có các trung tâm khoa học và công nghệ, đổi mới sáng tạo, nghiên cứu, phát triển, chuyển giao công nghệ hàng đầu của cả nước.
Biểu dương và chúc mừng thành quả đạt được của nhà trường, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Phong đánh giá, sự phát triển của mạng lưới các trường đại học, cao đẳng thời gian qua, trong đó có Trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội, đã góp phần tạo ra lợi thế của Hà Nội.
Nhấn mạnh về những định hướng phát triển của thành phố Hà Nội những năm tiếp theo, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy mong muốn nhà trường tập trung xây dựng đề án phát triển trong giai đoạn tăng tốc, bứt phá, phát huy những lợi thế, quyết tâm khắc phục khó khăn để hiện thực hóa khát vọng phát triển nhà trường. Nhà trường không chỉ là đơn vị đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, mà cần quan tâm đến văn hóa học đường, đề cao tính nhân văn.
Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong đã trao Huân chương Lao động hạng Nhì tặng Trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội.
Trong khuôn khổ lễ kỷ niệm đã diễn ra lễ ký thỏa thuận hợp tác giữa nhà trường với các đơn vị; cắt băng khánh thành Trung tâm Đào tạo Xtech-HHT.
Sáng 20/11, tại Nhà Quốc hội, tiếp tục Chương trình Kỳ họp thứ 8, Quốc hội thảo luận ở hội trường về dự án Luật Nhà giáo. Đề cập đến quy định về mức phụ cấp thâm niên với nhà giáo được điều động sang cơ quan quản lý giáo dục, nhiều đại biểu đề nghị cần bảo lưu chế độ phụ cấp thâm niên với nhà giáo được điều động.
Góp ý về quy định bồi dưỡng nhà giáo trong dự án Luật Nhà giáo, Đại biểu Nguyễn Thị Việt Nga - Đoàn ĐBQH tỉnh Hải Dương cho rằng, nên rà soát lại quy định này theo hướng lược bớt những áp lực về các chứng chỉ, các lớp bồi dưỡng bắt buộc cho nhà giáo.
Góp ý về quy định quyền nhà giáo được dạy thêm trong dự án Luật Nhà giáo, Đại biểu Hoàng Thị Thu Hiền - Đoàn ĐBQH tỉnh Nghệ An cho rằng, học thêm là nhu cầu thực tế của nhiều học sinh, phụ huynh và gia đình. Bên cạnh việc khuyến khích người học tự học, tự nghiên cứu thì cần nhà giáo định hướng, hướng dẫn là nhu cầu chính đáng. Và cần xem dạy thêm như một nghề có thu.
Cùng với trang bị kiến thức, kỹ năng cho học sinh, việc tạo dựng ngôi trường hạnh phúc cũng đã và đang được Trường Tiểu học Phú Diễn (phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm) chú trọng, với mục tiêu tạo dựng môi trường học tập và làm việc thoải mái, sáng tạo để “Thầy cô hạnh phúc - Học sinh hạnh phúc”.
Ở lứa tuổi trung học phổ thông, nhiều em học sinh đã có những rung động, tình yêu đầu đời. Tuy nhiên, lứa tuổi này cũng dễ bị tổn thương nếu không được trang bị đầy đủ các kiến thức về lối sống, tâm lý, giới tính. Giáo dục giới tính cho học sinh hiện được nhiều trường học, các thầy cô giáo chú trọng để nâng cao kỹ năng sống cho các em.
Hôm nay (20/11) là kỷ niệm 42 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam và cũng là dịp để xã hội ghi nhận và tôn vinh những đóng góp của các thầy, cô giáo trong sự nghiệp giáo dục và đào tạo thế hệ trẻ.
0