Thưởng 100 triệu đồng cho 5 công trình xuất sắc nhất chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục”

Đêm chung kết công bố kết quả chấm thi và trao giải cho 5 công trình xuất sắc nhất chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục” đã diễn ra tối 19/5 tại Hà Nội.
Được triển khai từ ngày 28/4/2021, Chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục” năm 2021 do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bộ Giáo dục và đào tạo, báo Tuổi Trẻ và Tập đoàn Thiên Long phối hợp tổ chức.
Phát biểu tại chương trình, anh Nguyễn Minh Triết, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam, Anh Triết cho biết lễ tổng kết và trao giải thưởng chương trình năm nay được tổ chức vào dịp kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890 - 19.5.2022), là dịp để mỗi chúng ta bày tỏ tình cảm, lòng tri ân sâu sắc với Người.
Trong số 11 công trình lọt vào chung khảo, ban tổ chức đã lựa chọn ra 5 công trình xuất sắc nhất trong trao thưởng đặc biệt với 100 triệu đồng/công trình. Các công trình còn lại được trao thưởng 10 triệu đồng/công trình.
5 công trình xuất sắc gồm:
Công trình Phát triển sách xúc giác dành cho trẻ em khiếm thị của nhóm tác giả Trịnh Thu Thanh, Nguyễn Thị Hằng (Hà Nội).
Công trình "Cunghoc.edu.vn - Nền tảng học tập trực tuyến cho giáo viên" của nhóm Hoàng Anh Đức, Hoàng Giang Quỳnh Anh, Phạm Minh Anh, Đào Quỳnh Anh, Hồ Tường Linh (Hà Nội).
Công trình Hệ thống hỗ trợ dạy và học kỹ năng nói tiếng Anh - ICORRECT của Nguyễn Minh Đức (Hà Nội).
Công trình "Meta STEM - Sáng kiến nền tảng dạy học STEM qua thí nghiệm mô phỏng" của nhóm Võ Nguyễn Đình Trí, Trần Anh Quân, Nguyễn Quang Đức, Hoàng Trọng Gia Huy.
Công trình "Nghiên cứu thiết kế và chế tạo bộ thí nghiệm quang học đa năng sử dụng trong dạy học vật lý, phục vụ đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo" của nhóm Phạm Tuấn Long, Lộ Thị Phương, Phạm Thị Huyền, Nguyễn Việt Hưng.
Năm 2022, có 1.555 công trình là sáng kiến của 827 tác giả, nhóm tác giả tham gia chương trình này. Trong đó có 224 công trình, sáng kiến đổi mới phương pháp giảng dạy và học tập; 352 công trình sáng chế công cụ phục vụ giảng dạy và học tập, nghiên cứu và 970 công trình nghiên cứu trong lĩnh vực khoa học giáo dục.
Theo TS Nguyễn Quân - nguyên bộ trưởng Bộ Khoa học và công nghệ, trưởng ban giám khảo chương trình "Tri thức trẻ vì giáo dục", trải qua 6 năm, các công trình tham gia đã thay đổi tích cực cả về số lượng và chất lượng. Không chỉ có hàm lượng khoa học cao, tính ứng dụng, tính thương mại hóa của các công trình cũng cao hơn.


Khắc phục hạn chế, vướng mắc trong quá trình hỗ trợ học phí, chi phí sinh hoạt cho sinh viên sư phạm là nội dung nổi bật của Nghị định 60 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 116 được ban hành năm 2020.
Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ lựa chọn những dự án xuất sắc từ cuộc thi nghiên cứu khoa học kỹ thuật cấp quốc gia để tiếp tục tranh tài tại Mỹ vào tháng 5/2025.
Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa ban hành kế hoạch triển khai thí điểm học bạ số cấp trung học năm 2025.
Chuyển giao quản lý đối với lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp đã tạo điều kiện để lĩnh vực này tiếp cận tốt hơn với các chính sách đồng bộ, từ quản lý, hạ tầng, đến phát triển nguồn nhân lực.
Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã khai giảng khóa đào tạo, bồi dưỡng giáo viên dạy nghề Thủ đô Viêng Chăn, nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào, vào sáng 17/3.
Bộ Giáo dục dự kiến 75 ngành sẽ đào tạo nhân lực phục vụ cho ngành công nghiệp bán dẫn, chủ yếu thuộc khối công nghệ, kỹ thuật, điện tử.
0