Thủ công mỹ nghệ: Sản phẩm tinh xảo, bao bì đơn điệu

Nâng cao năng lực thiết kế mẫu mã bao bì cho sản phẩm thủ công mỹ nghệ là nội dung đang được tập trung triển khai trong Chương trình khuyến công quốc gia 2024, nhằm hỗ trợ các cơ sở sản xuất khắc phục hạn chế, gia tăng giá trị, mở rộng thị trường xuất khẩu.

Cuộc hội thảo với nội dung tư vấn nâng cao năng lực thiết kế mẫu mã bao bì sản phẩm do Cục Công Thương địa phương – Bộ Công Thương và Hiệp hội làng nghề Việt Nam phối hợp tổ chức thu hút sự quan tâm lớn của các cơ sở sản xuất thủ công mỹ nghệ, các làng nghề.

Trong khi sản phẩm thủ công mỹ nghệ nước ta được đánh giá cao về sự tinh xảo, độc đáo, đa dạng thì những hạn chế về mẫu mã bao bì lại đang làm giảm sức cạnh tranh của mặt hàng này. Mẫu mã bao bì chưa được chú trọng: đơn điệu, không có dấu ấn, thiếu thông tin…, làm giảm sức hấp dẫn của sản phẩm.

Không chỉ phân tích về sự cần thiết phải quan tâm, đầu tư cho khâu thiết kế bao bì, các tham luận tại hội thảo tập trung bàn thảo các vấn đề cụ thể như xu hướng mới, các thông tin cần có trên bao bì, màu sắc, kiểu dáng, tính thân thiện môi trường.

Thủ công mỹ nghệ hiện đang là một trong những ngành hàng xuất khẩu tỷ USD với kim ngạch trên 1,7 tỷ USD/năm. Nếu khắc phục được những hạn chế về mẫu mã bao bì, con số này có thể tăng cao, phát huy được năng lực sản xuất của các làng nghề.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chùa Vạn Niên, ngôi chùa cổ hơn 1.000 năm tuổi nằm yên bình bên bờ hồ Tây đang là một điểm đến hấp dẫn tại Hà Nội.

Triển lãm tranh “Hồn Dó” vừa khai mạc tại không gian nghệ thuật B&C Maison d'Art tại Thủ đô Hà Nội. Với nguồn cảm hứng bất tận từ chất liệu giấy dó - một loại giấy làm từ chất liệu thủ công đồng quê của Việt Nam - nghệ sĩ Ngô Đức Hoàng đã thổi hồn vào những tác phẩm mang đậm chất văn hóa Á Đông, được các nhà nghệ thuật trong và ngoài nước đánh giá cao.

Chào mừng Ngày Di sản Văn hóa Việt Nam (23/11/2005 - 23/11/2024), tối 18/11, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) khai mạc triển lãm ảnh “Sắc màu các dân tộc Việt Nam”.

Từ việc đầu tư vào kịch bản, dàn dựng đến các hình thức quảng bá, các sân khấu kịch TP.HCM không ngừng nỗ lực thổi luồng sinh khí mới, mang đến trải nghiệm gần gũi và hấp dẫn hơn.

Xuất phát từ tình yêu đối với văn chương, một dự án cộng đồng mang tên “Rubik văn chương” đã ra đời và trở thành nơi trao đổi các kiến thức văn học bổ ích của những bạn trẻ.

Từ nay đến hết ngày 30/11, công chúng yêu nghệ thuật trong và ngoài nước khi đến với không gian Aqua Art, 44 phố Yên Phụ, sẽ được thưởng lãm nhiều tác phẩm tranh vẽ về Hà Nội cùng các workshop về hội họa độc đáo.