THPT Chu Văn An chính thức trở thành trường chuyên

Sở Giáo dục và đào tạo Hà Nội vừa tổ chức công bố quyết định tổ chức lại Trường trung học phổ thông Chu Văn An thành Trung học phổ thông chuyên Chu Văn An. Quyết định có hiệu lực từ ngày 15/1/2025.

Nhấn mạnh ý nghĩa, tầm quan trọng của việc có thêm một trường chuyên đối với ngành giáo dục và đào tạo cũng như với học sinh Thủ đô, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội khẳng định việc tổ chức lại trường THPT Chu Văn An trở thành trường chuyên giúp nhà trường phát huy tối đa các tiềm năng, khẳng định vị thế trong hệ thống giáo dục của Thủ đô Hà Nội và cả nước.

Đây cũng là một cam kết của thành phố Hà Nội đối với sự phát triển giáo dục chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu đào tạo nhân tài tại Thủ đô. Từ năm học 2025-2026, nhà trường chỉ tuyển sinh các lớp chuyên, đồng thời quan tâm bảo đảm chất lượng giáo dục đối với các khối lớp không chuyên còn lại. Năm học 2027-2028, 100% các lớp của nhà trường là lớp chuyên.

Từ năm học 2029-2030, nhà trường phát triển quy mô với 60 lớp chuyên, đồng thời nghiên cứu thực hiện chương trình Việt Nam học và một số chương trình đào tạo có chứng chỉ quốc tế.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Điểm mới trong dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục là xác lập giáo dục nghề nghiệp là một cấp học, gồm hai bậc: trung học nghề và cao đẳng.

Cả 4 học sinh Việt Nam tham dự Kỳ thi Olympic Hóa học Quốc tế Mendeleev lần thứ 59 đều xuất sắc đoạt huy chương, gồm 2 huy chương Vàng và 2 huy chương Bạc.

Nhiều trường đại học tại Hà Nội đã công bố mức học phí dự kiến cho năm học 2025-2026, với mức thu dao động từ 18-128 triệu đồng mỗi năm, đa phần tăng so với năm trước.

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã đề xuất Quốc hội dự thảo Luật Giáo dục sửa đổi nội dung: Học sinh tốt nghiệp cấp 2 chỉ cần hiệu trưởng xác nhận thay vì cấp bằng. Sự thay đổi này phù hợp với chính quyền địa phương hai cấp và xu thế quốc tế.

Từ khóa “tự học” và “học suốt đời” được nhấn mạnh như sợi chỉ đỏ xuyên suốt tư tưởng giáo dục của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Hội thảo khoa học quốc gia với chủ đề “Bác Hồ với giáo dục, giáo dục với Bác Hồ”.

Trong môi trường giáo dục, quyết định kỷ luật có thể mang lại động lực cho học sinh, nhưng ngược lại cũng có thể làm các em xấu hổ, dẫn đến suy nghĩ tiêu cực. Kỷ luật nên xuất phát từ tình yêu thương, sự bao dung và tôn trọng học trò, không làm tổn thương các em.