Thi đua nâng cao chất lượng dịch vụ xe buýt
Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) đã triển khai đợt thi đua cao điểm nâng cao chất lượng dịch vụ xe buýt trong hai tháng 8 và 9.
Thực hiện chủ đề năm 2025 của lĩnh vực vận tải hành khách công cộng “Nâng cao công tác quản trị - Tiếp tục xây dựng văn hóa phục vụ xe buýt - Thực hiện tốt nhiệm vụ chuyển đổi xanh, chuyển đổi số”, trong hai tháng 8 và 9, Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) đã triển khai đợt thi đua cao điểm. Hàng loạt các hoạt động đã được triển khai tại 9 đơn vị hoạt động buýt trực thuộc tổng công ty, trong đó nổi bật là “Hội thi xây dựng văn hoá phục vụ xe buýt Transerco năm 2025”.
Đây là một trong các hoạt động tiếp tục đổi mới phương pháp tuyên truyền, tập huấn, hoàn thiện các kỹ năng phục vụ, xử lý tình huống của đội ngũ nhân viên phục vụ xe buýt; đồng thời cũng là sân chơi, cơ hội để lực lượng công nhân lái xe, nhân viên phục vụ của các đơn vị hoạt động buýt được giao lưu, tạo khí thế thi đua sôi nổi. Hội thi diễn ra trong hai ngày 25/9 và 26/9 với ba phần thi: giới thiệu, hiểu biết và kỹ năng ứng xử.
Anh Nguyễn Thanh Tuấn, công nhân lái xe tuyến 39 - Xí nghiệp xe khách Nam Hà Nội cho biết: "Mỗi năm, Tổng công ty tổ chức cho anh em các đơn vị giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong công việc của mình. Chúng tôi rất phấn khởi khi có những dịp trau dồi kiến thức, nâng cao kỹ năng nghiệp vụ của mình để phục vụ khách hàng được tốt nhất".
Sau ba vòng thi, đội thi đến từ Xí nghiệp xe buýt nhanh BRT đã xuất sắc giành được giải nhất của “Hội thi xây dựng văn hoá phục vụ xe buýt Transerco năm 2025”.
Ông Tạ Vĩnh Khang, Giám đốc Xí nghiệp xe buýt nhanh BRT cho hay: "Đợt thi đua cao điểm có ý nghĩa quan trọng, đánh giá về cung cách, thái độ phục vụ, sự tận tâm của lực lượng lao động trực tiếp hiện nay đối với dịch vụ vận tải hành khách công cộng của tổng công ty và toàn thành phố".
Cũng trong đợt thi đua cao điểm, Tổng công ty Vận tải Hà Nội đã vinh danh các tập thể, cá nhân xuất sắc, trong đó có 62 cá nhân tiêu biểu được nhận danh hiệu “Vô lăng vàng Transerco”, “Nhân viên phục vụ xe buýt tiêu biểu Transerco” và “Thợ sửa chữa giỏi Transerco”.
Theo ông Nguyễn Thuỷ, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty vận tải Hà Nội: "Các cá nhân tiêu biểu được vinh danh là những hạt nhân trong lao động sản xuất, góp phần lan toả tới tập thể người lao động. Thông qua tuyền truyền và các hội thi đã phát hiện những cá nhân nòng cốt để tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ xe buýt của Transerco và của văn hoá xe buýt Hà Nội nói chung".
Kết quả chấm điểm thi đua không chỉ được bình xét trong hai tháng, mà với mỗi cá nhân, tập thể, đó là cả quá trình dài không ngừng cố gắng, phấn đấu, đem đến trải nghiệm tốt nhất cho các hành khách. Đợt thi đua cao điểm được tổ chức thường niên đã cho thấy quyết tâm cao của tập thể lãnh đạo và người lao động Transerco trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ, xây dựng hình ảnh xe buýt Thủ đô an toàn, văn minh và thân thiện.