Thí điểm thu phí không dừng tại sân bay Nội Bài
Tại Cảng HKQT Nội Bài, trong thời gian đầu thí điểm sẽ dành riêng 01 làn (làn ra số 2) của trạm thu tiền dịch vụ dừng đỗ ô tô Nhà ga nội địa (T1) để khai thác thử nghiệm thu phí không dừng cho các đối tượng xe phải trả phí có thẻ ETC.

Theo đó khi phương tiện lưu thông trên cầu cạn từ Nhà ga T1 đi xuống để thoát ly ra khỏi khu vực sân đỗ sẽ có 03 làn ra, trong đó làn ra số 2 (ngoài cùng bên trái) là làn dành riêng cho các phương tiện phải trả tiền dịch vụ dừng đỗ ô tô theo thời gian, có thẻ tài khoản thu phí không dừng. Tất cả các phương tiện đi vào làn này sẽ được tính phí và tự động trừ tiền trên thẻ ETC đối với khách có thẻ thu phí không dừng, thẻ hợp lệ và còn đủ tiền để thanh toán phí. Trường hợp tài khoản thanh toán tự động không đủ số dư để trả phí quý khách có thể thanh toán bằng tiền mặt hoặc thanh toán bằng thẻ ngân hàng qua máy POS.
Hai làn còn lại dành cho tất cả các loại phương tiện, hình thức thu tiền dịch vụ tại làn bằng tiền mặt theo quy định hiện hành.

Trong giai đoạn thí điểm, Cảng HKQT Nội Bài khuyến cáo các chủ phương tiện chú ý đi đúng làn giao thông. Đặc biệt lưu ý tất cả các phương tiện đi vào làn số 2 (thí điểm thu phí tự động không dừng) đều bị trừ tiền trong tài khoản ETC do trong giai đoạn khai thác thử nghiệm, toàn bộ phương tiện đi vào làn 2 đều sẽ bị tính phí.
Chủ xe đã có tài khoản ETC sử dụng trên các quốc lộ, cao tốc có thể lưu thông qua làn ra số 2 của sân đỗ ô tô Nhà ga nội địa T1 mà không cần dán thêm thẻ hay phát sinh thêm thủ tục, bởi các hệ thống này được tích hợp đồng bộ. Mức phí được thu qua hệ thống ETC giữ nguyên mức thu hiện hành, không phát sinh thêm bất kỳ chi phí nào cho chủ thẻ.
Sau thời gian thử nghiệm thí điểm 01 làn thu phí tự động không dừng, Cảng HKQT Nội Bài sẽ tính toán và báo cáo Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam để tăng số làn áp dụng đối với thu phí tự động không dừng theo lộ trình được cơ quan chức năng phê duyệt.


Toyota đã thông báo gọi sửa chữa hơn 400 nghìn xe bán tải Tundra đời 2022 - 2025 tại Mỹ do lỗi cụm đèn lùi phía sau xe.
Mẫu xe đạp điện bốn bánh Frikar với thiết kế độc đáo, vận hành bằng cả bàn đạp và động cơ điện dự kiến sẽ được mở bán rộng rãi tại châu Âu vào tháng 7 tới.
Ford Việt Nam vừa thông báo chương trình gọi sửa chữa xe Ford Explorer sản xuất từ năm 2020 đến 2023 nhập khẩu và phân phối tại thị trường Việt Nam do lỗi hiển thị của camera lùi.
Tuyến tàu du lịch “Hoa Phượng Đỏ” nối Hà Nội - Hải Phòng được đưa vào hoạt động không chỉ mang đến trải nghiệm mới mẻ mà còn cho thấy tiềm năng to lớn trong việc kết nối du lịch vùng miền bằng tàu hỏa.
Đường sắt được coi là "mạch máu" của du lịch nội địa ở nhiều quốc gia, được đầu tư mạnh mẽ để trở thành sản phẩm du lịch biểu tượng, gắn liền với thiên nhiên hùng vĩ.
Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) đã có thông tin về sự cố tàu metro Cát Linh - Hà Đông bị “dột”.
0