Thi công bốn năm chưa xong 300m đường
Đoạn đường từ nút giao Tôn Thất Thuyết đến tòa nhà Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (quận Cầu Giấy) chỉ dài hơn 150m, chi chít ổ gà, ổ voi.
Các đống vật liệu xây dựng nằm ngổn ngang nhưng không có biển cảnh báo về việc đang thi công. Người đi ôtô, xe máy phải cố gắng chạy thật chậm, tìm cách lách qua nhiều hố trũng, hố ga giữa đường.

Theo phản ánh của người dân, đã từng có nhiều ô tô, xe máy bị lọt bánh vào những hố ga không nắp.
Các bãi vật liệu ngổn ngang, ô tô đỗ vô tội vạ, khiến lòng đường bị thu hẹp, tầm nhìn của người tham gia giao thông bị hạn chế.
Cả vỉa hè và lòng đường đều đang bị chiếm dụng, khiến không gian trở nên chật chội. Bụi bặm khi tạnh ráo, lầy lội lúc mưa khiến con đường luôn trong tình trạng ô nhiễm.
Cuối tháng 5/2024, đoạn đường được quây tôn để tiếp tục thi công, nhưng hiện không còn thấy bóng dáng công nhân trên công trường.

Một đoạn đường dang dở khác dài khoảng 160 m nối đường Tôn Thất Thuyết với ngõ 19 phố Duy Tân (quận Cầu Giấy, Hà Nội) được thi công trở lại từ cuối tháng 5/2024, sau nhiều năm chậm tiến độ.
Khởi công tháng 10.2020, Dự án Xây dựng và Đấu nối hạ tầng kỹ thuật ô đất D20 Khu đô thị mới Cầu Giấy có tổng vốn đầu tư hơn 38 tỉ đồng, trong đó giá trị xây lắp là 11,9 tỉ đồng.
Tuy nhiên hiện nay, việc thi công đoạn đường tiếp tục "án binh bất động".


Theo Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong, việc sắp xếp cán bộ dứt khoát phải dựa trên tinh thần: vì việc phải tìm người và thông qua những sản phẩm, kết quả cụ thể, được đánh giá bằng sự hài lòng của người dân, tổ chức, doanh nghiệp và uy tín với đồng nghiệp.
Để giải quyết nhu cầu làm thủ tục hành chính của người dân được thuận tiện, Chi nhánh số một - Trung tâm phục vụ hành chính công Hà Nội dừng tiếp nhận lấy số thứ tự trực tiếp. Thay vào đó, người dân lấy số trực tuyến qua ứng dụng iHanoi. Việc làm này nhằm giải quyết vấn đề quá tải, khi người dân xếp hàng chờ đợi làm thủ tục đất tăng lên đột biến, diễn ra trong nhiều ngày qua.
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đề xuất xây dựng khu công nghiệp kiểu mẫu Việt - Hàn, mở ra kỳ vọng hợp tác bền vững giữa hai quốc gia trong lĩnh vực công nghệ cao.
Sử dụng vốn vay ODA hiệu quả, phù hợp với bối cảnh của Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng sẽ phục vụ cho dự án đường sắt đô thị Hà Nội (tuyến số 2) và dự án Nhà máy xử lý nước thải Yên Xá.
Bắt đầu từ ngày 13/5, UBND các quận, huyện tổ chức lấy ý kiến nhân dân về Dự thảo Nghị quyết sửa đổi, bổ sung một số điều của Hiến pháp năm 2013. Trong đó, quận Hai Bà Trưng là một trong những địa bàn sớm triển khai công việc này.
Tường thuật trực tiếp tình hình giao thông Hà Nội chiều 13/5 với hình ảnh từ các camera giao thông giúp khán - thính giả lựa chọn cung đường tốt nhất. Chương trình được phát sóng trên kênh FM90, các nền tảng số của Đài Hà Nội và ứng dụng công dân Thủ đô số iHanoi.
0