Thêm cách xét tuyển vào Đại học sư phạm Hà Nội 2

Năm 2025, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 sẽ tổ chức kỳ thi riêng và sử dụng kết quả kỳ thi này để xét tuyển đầu vào hệ đại học chính quy.

Trong kỳ tuyển sinh đại học năm 2025, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 áp dụng 4 phương thức xét tuyển gồm: Xét tuyển dựa trên kết quả các kỳ thi riêng; Xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển thẳng theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo; xét kết quả thi tốt nghiệp trung học phổ thông; xét kết quả học bạ cấp trung học phổ thông.

Trong kỳ tuyển sinh đại học năm 2025, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 áp dụng 4 phương thức xét tuyển.

Đối với các ngành giáo dục mầm non, giáo dục thể chất, quản lý thể dục thể thao, nhà trường sử dụng các phương thức xét tuyển nêu trên, tuy nhiên trong các tổ hợp tuyển sinh sẽ có sử dụng kết quả thi năng khiếu do nhà trường tổ chức.

Nhà trường không sử dụng kết quả thi năng khiếu của cơ sở giáo dục đại học khác. Đây là điều thí sinh đang học lớp 12, có dự định đăng ký vào các ngành này của Trường Đại học Sư phạm 2 cần lưu ý để chủ động trong ôn tập và chuẩn bị đăng ký.

Trường Đại học Sư phạm 2 sẽ không sử dụng kết quả thi năng khiếu của cơ sở giáo dục đại học khác.

Trong kỳ tuyển sinh năm 2024, tổng chỉ tiêu tuyển sinh của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 là hơn 3.400 sinh viên.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 20/11, tại Nhà Quốc hội, tiếp tục Chương trình Kỳ họp thứ 8, Quốc hội thảo luận ở hội trường về dự án Luật Nhà giáo. Đề cập đến quy định về mức phụ cấp thâm niên với nhà giáo được điều động sang cơ quan quản lý giáo dục, nhiều đại biểu đề nghị cần bảo lưu chế độ phụ cấp thâm niên với nhà giáo được điều động.

Góp ý về quy định bồi dưỡng nhà giáo trong dự án Luật Nhà giáo, Đại biểu Nguyễn Thị Việt Nga - Đoàn ĐBQH tỉnh Hải Dương cho rằng, nên rà soát lại quy định này theo hướng lược bớt những áp lực về các chứng chỉ, các lớp bồi dưỡng bắt buộc cho nhà giáo.

Góp ý về quy định quyền nhà giáo được dạy thêm trong dự án Luật Nhà giáo, Đại biểu Hoàng Thị Thu Hiền - Đoàn ĐBQH tỉnh Nghệ An cho rằng, học thêm là nhu cầu thực tế của nhiều học sinh, phụ huynh và gia đình. Bên cạnh việc khuyến khích người học tự học, tự nghiên cứu thì cần nhà giáo định hướng, hướng dẫn là nhu cầu chính đáng. Và cần xem dạy thêm như một nghề có thu.

Cùng với trang bị kiến thức, kỹ năng cho học sinh, việc tạo dựng ngôi trường hạnh phúc cũng đã và đang được Trường Tiểu học Phú Diễn (phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm) chú trọng, với mục tiêu tạo dựng môi trường học tập và làm việc thoải mái, sáng tạo để “Thầy cô hạnh phúc - Học sinh hạnh phúc”.

Ở lứa tuổi trung học phổ thông, nhiều em học sinh đã có những rung động, tình yêu đầu đời. Tuy nhiên, lứa tuổi này cũng dễ bị tổn thương nếu không được trang bị đầy đủ các kiến thức về lối sống, tâm lý, giới tính. Giáo dục giới tính cho học sinh hiện được nhiều trường học, các thầy cô giáo chú trọng để nâng cao kỹ năng sống cho các em.

Hôm nay (20/11) là kỷ niệm 42 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam và cũng là dịp để xã hội ghi nhận và tôn vinh những đóng góp của các thầy, cô giáo trong sự nghiệp giáo dục và đào tạo thế hệ trẻ.