Tây Hồ đặt mục tiêu xây dựng “công dân số”

UBND phường Tây Hồ tổng kết Chiến dịch “45 ngày đêm hỗ trợ chuyển đổi số” chiều 12/9, với sự tham dự và chỉ đạo của Phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trương Việt Dũng.

Sau 45 ngày đêm, toàn phường Tây Hồ đã tổ chức 96 điểm “Bình dân học vụ số” lưu động, bảo đảm 100% hộ dân được tiếp cận, cài đặt và sử dụng ứng dụng số phục vụ đời sống. Các điểm “Phục vụ hành chính công lưu động” hỗ trợ gần 600 lượt công dân, trong đó có nhiều trường hợp khó khăn.

Kết quả tiếp nhận hồ sơ trực tuyến khẳng định quyết tâm và bước bứt phá mạnh mẽ của địa phương. Từ 24/7 đến 15/8, phường tiếp nhận 1.410 hồ sơ (đạt 91%), gấp đôi mức bình quân của thành phố.

Phát biểu tại hội nghị, Phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trương Việt Dũng nhấn mạnh, thành công của Chiến dịch không chỉ cho thấy hiệu quả vận hành mô hình chính quyền hai cấp mà còn khẳng định vai trò tiên phong của cấp cơ sở trong hiện thực hóa Chỉ thị 11 về chuyển đổi số, cải cách hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ Nhân dân.

Ông cũng nêu 6 nhiệm vụ trọng tâm Tây Hồ cần thực hiện, trong đó coi chuyển đổi số là trách nhiệm then chốt gắn trực tiếp với người đứng đầu; nâng cao chất lượng dịch vụ công trực tuyến; phát huy vai trò nòng cốt của Tổ công nghệ số cộng đồng và các đoàn thể; ứng dụng công nghệ trong toàn xã hội; huy động sự tham gia của Nhân dân.

Mỗi công dân phường Tây Hồ cần trở thành một “công dân số” đúng nghĩa, chủ động ứng dụng công nghệ trong học tập, lao động, sinh hoạt, lan tỏa tới cộng đồng, hình thành thương hiệu “Công dân số Tây Hồ”.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết

  • Quan tâm nhiều nhất
  • Mới nhất

15 trả lời

15 trả lời