Taxi tự lái bùng nổ ở Trung Quốc

Trong khi các quốc gia khác đang kiềm chế sự phát triển của xe tự lái do những lo ngại về an toàn thì Trung Quốc lại liên tục cấp giấy phép cho phép các công ty thử nghiệm xe không người lái, thậm chí là ban hành nhiều chính sách để kích cầu sự phát triển của loại hình này.

Nỗ lực phát triển robotaxi kéo dài nhiều năm của Trung Quốc đang bắt đầu thu hút được sự chú ý của người tiêu dùng.

Trung Quốc liên tục cấp giấy phép cho phép các công ty thử nghiệm xe không người lái.

Mới đây, các video về trải nghiệm di chuyển trên taxi hoàn toàn tự động đã trở thành chủ đề phổ biến trên một nền tảng mạng xã hội tại Trung Quốc.

Các video về trải nghiệm di chuyển trên taxi hoàn toàn tự động đã trở thành chủ đề phổ biến.

Đơn vị robotaxi Apollo Go của Baidu - một trong những nhà khai thác robotaxi lớn nhất ở Trung Quốc đã trở thành một trong 10 hashtag xu hướng hàng đầu trên nền tảng truyền thông xã hội Weibo sau các báo cáo về việc người dùng chấp nhận nhanh chóng ở thành phố Vũ Hán. Công ty bắt đầu vận hành phương tiện không người lái hoàn toàn ở một số quận của Vũ Hán 24/7 vào tháng 3.

Kế hoạch của Baidu là phủ sóng 100 thành phố bằng robotaxi tính đến 2030.

Vũ Hán là khu vực hoạt động lớn nhất của Apollo Go. Khu vực hoạt động của Apollo Go tại Vũ Hán nằm trong diện tích 3.000 km2, với quãng đường 3.378 km. Khu vực này có 7,7 triệu dân, tức hơn một nửa dân số của thành phố.

Kế hoạch của Baidu là phủ sóng 100 thành phố bằng robotaxi tính đến 2030. Hiện, công ty có hơn 500 robotaxi hoạt động trong thành phố và có kế hoạch tăng lên 1.000 xe vào cuối năm nay.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đứng vị trí đầu tiên trong danh sách xe bán chạy tháng 4/2025 là mẫu xe VinFast VF5 khi có doanh số 3.731 xe được bán ra.

Đã có 973 xe hybrid được bán ra trong tháng 4 nâng tổng doanh số cộng dồn từ đầu năm lên 3.535 xe, tăng 82% so với cùng kỳ năm trước.

Thị trường ô tô Việt Nam đã ghi nhận mức giảm nhẹ 7% trong tháng 4 vừa qua. Người tiêu dùng vẫn ưu tiên lựa chọn xe nhập khẩu thay vì xe lắp ráp trong nước.

Toyota Camry tăng doanh số khoảng 64%, tiếp tục dẫn đầu phân khúc xe gầm thấp hạng D tại Việt Nam trong tháng 4/2025.

Honda Accord tiếp tục nằm trong danh sách những mẫu xe ghi nhận doanh số ảm đạm, đánh dấu tháng thứ ba liên tiếp có doanh số thấp nhất.

Trong lộ trình hiện thực hóa cam kết đạt phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050, Việt Nam đang từng bước siết chặt các quy định về mức tiêu thụ nhiên liệu đối với các phương tiện giao thông.