Tàu đường sắt tốc độ cao không đi vào ga Hà Nội
Quy hoạch mạng lưới đường sắt trên địa bàn Hà Nội, ga Hà Nội sẽ trở thành ga nội đô, ga Ngọc Hồi sẽ là tổ hợp ga đầu mối quốc gia dành cho cả tàu khách tuyến Bắc-Nam và tàu đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.
Bộ GTVT đang giao cho các đơn vị chuyên môn rà soát, tổ chức lại việc xây dựng ga Ngọc Hồi. Với chức năng phục vụ chạy tàu, tổ hợp ga Ngọc Hồi sẽ là ga đầu mối cuối của các tuyến đường sắt quốc gia như: đường sắt Bắc - Nam, đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam sắp đầu tư.

Theo dự thảo Quy hoạch các tuyến ga đường sắt khu vực đầu mối, ga trung chuyển đang được Cục Đường sắt Việt Nam lấy ý kiến, đường sắt tốc độ cao Bắc Nam sẽ đi qua 20 tỉnh thành, kết nối các trung tâm kinh tế, chính trị lớn của đất nước.
Tại Hà Nội, tàu đường sắt tốc độ cao đi trên cao và vượt qua các đường vành đai, đường sắt giao cắt tại khu vực phía Nam, sau đó sẽ tiếp cận ga tiếp theo bên ngoài Hà Nội là ga Phủ Lý (tỉnh Hà Nam).


Hơn 10 triệu lượt khách đã qua các cảng hàng không trên cả nước trong tháng 5, tăng hơn 17% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng gần 4% so với tháng 4.
Tập đoàn Đèo Cả kiến nghị Chính phủ cho phép đầu tư mở rộng các đoạn cao tốc Bắc - Nam từ 4 làn xe lên 6 làn xe theo quy hoạch, bằng phương thức đối tác công - tư (PPP).
Nhiều khu vực tại Hà Nội có mưa, mưa rào, dông trong chiều ngày 21/5, khả năng xuất hiện ngập úng ở nhiều tuyến phố.
Hội thảo khoa học quốc tế “Bảo vệ và phát huy giá trị Di sản thế giới: tiếp cận dựa vào cộng đồng vì sự phát triển bền vững” đã diễn ra vào sáng 21/5, tại Khu di sản thế giới Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội.
Các địa phương miền Bắc, Bắc Trung Bộ khẩn trương triển khai biện pháp phòng tránh lũ quét, sạt lở, bảo đảm an toàn cho người dân và hạ tầng trước nguy cơ mưa lớn kéo dài từ ngày 22-24/5.
Công tác dân vận khéo của huyện Ứng Hoà, TP. Hà Nội đã kêu gọi, vận động người dân ủng hộ hàng trăm triệu đồng để lắp camera, làm sân bóng...góp phần xây dựng nông thôn văn minh, hiện đại.
0