Tàu cứu hộ tuyến metro có sức kéo 150 tấn
Tàu cứu hộ chạy bằng động cơ diesel có chức năng cứu viện, xử lý các sự cố tại hiện trường như đoàn tàu bị tai nạn, hư hỏng và bảo dưỡng, thay thế ray.
Phương tiện này có thể kéo, đẩy tải trọng tới 150 tấn với độ dốc 1% và vận tốc 15 km/h trong khoảng 30 giây, sẵn sàng cứu viện, xử lý các sự cố trên toàn tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội hoặc kéo tàu bị hỏng từ tuyến về sửa chữa.

Gắn với đầu tàu cứu hộ là toa xe hàng dài gần 20m, được trang bị hai cần cẩu nhỏ hiện đại và các thiết bị, dụng cụ cần thiết để hỗ trợ khắc phục các sự cố khi cần thiết.


Tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng sẽ được khởi công vào ngày 19/12 với tổng mức đầu tư khoảng hơn 8,3 tỷ USD.
Hà Nội vừa chấp thuận đề xuất bố trí thêm 49 trạm xe đạp công cộng của tập đoàn Trí Nam. Vì sao đơn vị này vẫn mở rộng khai thác xe đạp công cộng dù báo lỗ?
Trước đề xuất của Công ty VinSpeed muốn xây đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, Thủ tướng Phạm Minh Chính giao các bộ, ngành và các cơ quan nghiên cứu và báo cáo cấp có thẩm quyền.
Nhiều lái xe đã chủ động đến đăng kiểm từ sớm, ngay cả khi trung tâm đăng kiểm chưa mở cửa nhằm tránh tình trạng ùn tắc.
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu các cơ quan khẩn trương chuẩn bị để khởi công tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng vào ngày 19/12.
Hơn 10 triệu lượt khách đã qua các cảng hàng không trên cả nước trong tháng 5, tăng hơn 17% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng gần 4% so với tháng 4.
0