Tàu buồm lớn nhất thế giới sẽ hoạt động vào năm 2026

Tàu buồm lớn nhất thế giới có chiều dài tới 220m dự kiến sẽ được đưa vào hoạt động từ năm 2026.

Tàu du lịch Orient Express Silenseas được Chantiers de l’Atlantique, hãng đóng tàu với hơn 150 năm kinh nghiệm trong ngành, cộng tác với Brunvoll - công ty kỹ thuật Na Uy chế tạo.

Tàu buồm này dài 220m, sở hữu 3 cột buồm cao hơn 100m với diện tích mặt buồm là 1.500 m. Tàu Silenseas sẽ có 54 cabin, hoạt động nhờ động cơ nhiên liệu kép của công ty Wärtsilä, sử dụng cả khí tự nhiên hóa lỏng và hydro. Đây là một bước quan trọng thúc đẩy hoạt động bền vững trong ngành hàng hải.

Tàu buồm Orient Express Silenseas sẽ hoạt động vào năm 2026.

Brunvoll sẽ cung cấp hệ thống đẩy cho những tàu buồm này theo cấu hình chân vịt kép và bước điều chỉnh được, giúp hạn chế lực cản trong khi di chuyển. Việc giảm lực cản rất quan trọng bởi nó giúp giảm tiêu thụ nhiên liệu,  tiết kiệm chi phí và đảm bảo tính bền vững về mặt môi trường thông qua hạ lượng khí thải. Bộ phận chân vịt của tàu sẽ được điều khiển bởi động cơ điện truyền động trực tiếp.

Dự kiến, tàu Orient Express Silenseas sẽ được ra khơi vào năm 2026.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đoàn tàu chất lượng cao Hoa Phượng Đỏ, kết nối giữa Thủ đô Hà Nội với thành phố Hải Phòng, đã ghi nhận hiện tượng “cháy vé” toa VIP sau bốn ngày vận hành.

Bamboo Airways là hãng bay đúng giờ nhất toàn ngành trong tháng 4/2025 với 80,8% chuyến bay đúng giờ, theo số liệu mới nhất từ Cục Hàng không Việt Nam.

Tài khoản định danh điện tử VNeID đã đem lại nhiều tiện ích, trong đó giảm thời gian chờ đợi của hành khách và giảm nhân lực tại sân bay.

Ngày càng nhiều sân bay trên thế giới áp dụng công nghệ sinh trắc học để xác minh danh tính nhằm tăng cường an ninh và trải nghiệm tổng thể của du khách.

Đài Hà Nội xin gửi tới quý độc giả phần hướng dẫn chi tiết phương thức làm thủ tục bay bằng công nghệ sinh trắc học trên ứng dụng VNeID.

Hàng nghìn đầu máy, toa xe hiện đang phục vụ vận tải đường sắt sẽ phải thay thế và đầu tư công nghệ đóng mới tính đến năm 2045, theo thông tin từ Cục Đường sắt Việt Nam.