Tăng cường liên kết xe đạp công cộng giữa các tuyến metro
Anh Ariel Nidam (Du khách Israel) cùng vợ dành thời gian một tuần cho chuyến du lịch Việt Nam và vô cùng thích thú với loại hình xe đạp công cộng. Do di chuyển bằng tàu điện nhưng bến xe cách điểm cần đến khá xa, nên việc có thể thuê xe đạp để tiếp tục di chuyển là khá thuận tiện. "Thật tuyệt khi có thể đi xung quanh thành phố, lại rất thân thiện với môi trường. Ở nước chúng tôi thường hay dùng các xe scooter, nhưng tôi thích những chiếc xe đạp này vì nó an toàn hơn", anh Ariel thích thú nói.
Xe đạp công cộng không chỉ góp phần bảo vệ môi trường mà còn tạo nên một sản phẩm du lịch mới cho Thủ đô. Phương tiện công cộng này được thiết kế tiện lợi, dễ dàng sử dụng và thân thiện với môi trường, đáp ứng được nhu cầu cơ bản cho mọi đối tượng trong cuộc sống hàng ngày.
Anh Đỗ Hữu Phong, Nhân viên điều phối Công ty Vận tải số Trí Nam cho biết: "Hàng ngày chúng tôi sẽ cân đối số lượng xe giữa các trạm, sau đó điều phối số lượng xe giữa các trạm. Chúng tôi sẽ biết được những chiếc nào pin xe đang yếu để thu về sạc. Khách hàng trong quá trình sử dụng xe có sự cố gì sẽ phản hồi lên hệ thống. Hiện tại, do số người sử dụng nhiều nên khách hàng cũng hay phản hồi về việc trạm thiếu xe. Chúng tôi đang cố gắng hết mức để khắc phục tình trạng đó".
Đến nay, khi triển khai tại Hà nội, xe đạp công cộng có 79 điểm, thuộc 6 quận nội thành. Riêng Hà Nội có 1.000 xe trên tổng số 2.700 xe toàn quốc. Để cải thiện sự kết nối giữa các ga nằm trong hai tuyến đường sắt đô thị, thành phố đã xây dựng tuyến đường dành riêng cho xe đạp. Bên cạnh đó, Hà Nội đang đẩy mạnh chính sách đối với các khu vực giảm phát thải, đây cũng là động lực thúc đẩy xe đạp công cộng hoạt động bền bỉ hơn.
Theo ông Đỗ Bá Quân, Chủ tịch Công ty Vận tải số Trí Nam, sau hơn một năm thí điểm, các trạm metro có lượng khách rất lớn, chiếm tỷ lệ từ 2-3 lần so với các trạm khác. Thời gian tới, đơn vị đã có những kế hoạch cụ thể để mở rộng các trạm xe trên nhiều quận, huyện; đặc biệt là các trạm gần các tuyến metro để phục vụ nhu cầu của người dân. Xe đạp điện cũng sẽ được đưa vào hoạt động và phục vụ đa dạng khách hàng hơn, giúp người sử dụng không vướng bận khi di chuyển và không mất nhiều công sức.
Thành phố Hà Nội đang đối mặt với tình trạng quá tải giao thông do mỗi năm tăng thêm gần 400 nghìn phương tiện cá nhân. Để giảm áp lực này, phát triển hệ thống giao thông công cộng được xem là giải pháp hiệu quả nhất, trong đó phần khung chính vẫn là đường sắt đô thị, xe buýt. Khi đó, xe đạp công cộng là mắt xích quan trọng để kết nối, gom khách vào các đầu mối tập trung. Dự kiến trong năm 2025, xe đạp công cộng sẽ được mở rộng trong các quận, đặc biệt là các quận trọng điểm như Ba Đình, Hai Bà Trưng.


Tường thuật trực tiếp tình hình giao thông Hà Nội sáng 13/5 với hình ảnh từ các camera giao thông giúp khán - thính giả lựa chọn cung đường tốt nhất. Chương trình được phát sóng trên kênh FM90, các nền tảng số của Đài Hà Nội và ứng dụng công dân Thủ đô số iHanoi.
Thời tiết khu vực Hà Nội ngày nắng, đêm không mưa, gió Đông Bắc đến Đông cấp 2-3. Nhiệt độ vào buổi sáng sớm khoảng 21-23 độ. Sau 8 giờ, nhiệt độ bắt đầu nhích tăng theo từng giờ.
Làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình sáng 12/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu nghiên cứu, làm ngay tuyến đường thẳng nhất quy mô 10 làn từ thành phố Hưng Yên tới thành phố Thái Bình.
Làm việc với Đoàn kiểm tra, CTCP đầu tư và sản xuất Âu Cơ chưa xuất trình đầy đủ hồ sơ giấy tờ của các đơn vị cung cấp nguyên liệu và bao bì và đánh giá nguyên liệu dùng để sản xuất hai sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Nutri Fucoidan Plus và Tĩnh Tâm V.Life.
Nhiều đại biểu Quốc hội cho rằng, việc thống nhất điều chỉnh các vấn đề liên quan tới bảo vệ dữ liệu cá nhân tại dự thảo Luật Bảo vệ dữ liệu cá nhân nhằm tạo hành lang pháp lý đồng bộ, giải quyết sự thiếu thống nhất trong các quy định hiện hành.
Chính phủ yêu cầu Bộ Quốc phòng, Bộ Công an phối hợp với các Bộ, cơ quan liên quan chủ động chuẩn bị, tổ chức lễ diễu binh, duyệt binh nhân kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2/9.
0