Tác hại khi đỗ ô tô dưới trời nắng nóng
1. Màu sơn thân xe bị phai
Bề mặt sơn xe có một lớp sơn bóng mỏng có tác dụng bảo vệ lớp sơn xe và giúp xe sáng bóng. Nếu thường xuyên đỗ ô tô dưới ánh nắng mặt trời, tác động nhiệt cùng các yếu tố khác sẽ mài mòn lớp bảo vệ khiến sơn xe dễ phai màu. Tình trạng này thường gặp trên các dòng xe phổ thông sơn màu trắng, đỏ…
2. Các chi tiết, bộ phận bên trong cabin dễ hỏng
Với đại đa số những mẫu ô tô hiện nay, các chi tiết trong khoang cabin, được làm bằng nhựa, da. Những chất liệu này nếu thường xuyên chịu tác động của nhiệt độ cao không chỉ phai màu mà còn dễ bị biến dạng, hư hỏng, bong tróc, đồng thời gây cảm giác nóng nực, khó chịu dễ ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng ô tô.
3. Cần gạt mưa, gioăng cao su xuống cấp nhanh chóng
Nếu thường xuyên đỗ xe dưới trời nắng nóng sẽ khiến các chi tiết này nhanh chóng bị chai sạn, biến dạng mất tác dụng buộc phải thay mới. Bởi vì lưỡi gạt mưa trên kính lái, kính hậu và các viền cửa thường được làm bằng cao su.

4. Đồ vật để trong xe bị hư hỏng, dễ cháy nổ
Thực tế, dưới tác động nhiệt, những vật dụng người dùng ô tô thường để trong xe như giày dép, túi xách, mỹ phẩm… dễ bị hư hỏng hơn. Đặc biệt, nếu người dùng ô tô chẳng may để quên một số vật dụng như bật lửa, lon nước ngọt, cục sạc dự phòng hay điện thoại… có thể dẫn đến cháy nổ.
Vì vậy chúng ta nên áp dụng những biện pháp để bảo vệ chiếc xe của mình khi đỗ ngoài trời nắng nóng để tránh những rủi ro đáng tiếc.


Hơn 10 nghìn đồng có thể mua được một bao thuốc lá là một mức giá quá rẻ, khiến tỷ lệ người hút thuốc lá ở Việt Nam thuộc top cao trên thế giới. Vậy, liệu tăng giá thuốc lá có thực sự giảm được số lượng người hút?
Thủ tướng Chính phủ đề nghị rút ngắn thời gian, phấn đấu vượt tiến độ dự án cao tốc qua Nam Định, Thái Bình ít nhất 6 tháng, phấn đấu hoàn thành trong năm 2026.
Bộ Xây dựng cho biết, theo dự thảo về quy chuẩn khí thải, nếu một chiếc ô tô được kiểm tra, bảo dưỡng đầy đủ đều có thể đáp ứng mức khí thải theo lộ trình. Người đang sử dụng ô tô không cần phải quá lo lắng.
Từ ngày 16/5, các phương tiện giảm tốc độ còn 60km/h khi qua điểm thi công nút giao Vành đai 3,5 - Đại lộ Thăng Long.
Sở Xây dựng Hà Nội vẫn đang duy trì 5 tổ công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) với nhiệm vụ chính là rà soát, tham mưu điều chỉnh tổ chức giao thông, nhằm giảm thiểu ùn tắc và tai nạn.
Trước tình trạng một số vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra, gây thiệt hại lớn về người và tài sản, Bộ Xây dựng đã có công điện khẩn về việc tăng cường công tác bảo đảm an toàn giao thông trên các tuyến đường bộ cao tốc, an toàn hàng không, hàng hải và đường thủy nội địa.
0