Suzuki sẽ đóng cửa nhà máy tại Thái Lan cuối năm 2025
Suzuki Motor bắt đầu vận hành nhà máy chế tạo ô tô ở tỉnh Rayong, Thái Lan từ năm 2012. Vào các thời kì cao điểm, nhà máy của công ty ô tô Nhật Bản sản xuất khoảng 60.000 xe mỗi năm. Tuy nhiên trong những năm gần đây, sản lượng ô tô sản xuất giảm sâu, đặc biệt trong năm 2023 chỉ sản xuất được gần 7.600 chiếc.
Nhà máy của Suzuki tại Thái Lan chủ yếu sản xuất các mẫu hatchback cỡ nhỏ như Swift và sedan Ciaz, Celerio. Những kì vọng về sự phát triển trên thị trường ô tô Thái Lan đã không được như mong muốn dù đây là một trong những thị trường đang bùng nổ về nhu cầu xe hơi. Các mẫu xe nhỏ gọn của Suzuki đi ngược thị hiếu khách hàng tại Thái Lan khi người dân thường nhắm đến những mẫu xe thể thao đa dụng và xe bán tải. Ngoài ra, Suzuki còn phải đối mặt với sức ép cạnh tranh từ các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc.

800 công nhân tại nhà máy sản xuất ô tô Suzuki tại Thái Lan sẽ được điều chuyển sang bộ phận khác từ nay đến trước cuối năm 2025, thời điểm hãng xe Nhật Bản đóng cửa nhà máy.


Đã có 973 xe hybrid được bán ra trong tháng 4 nâng tổng doanh số cộng dồn từ đầu năm lên 3.535 xe, tăng 82% so với cùng kỳ năm trước.
Thị trường ô tô Việt Nam đã ghi nhận mức giảm nhẹ 7% trong tháng 4 vừa qua. Người tiêu dùng vẫn ưu tiên lựa chọn xe nhập khẩu thay vì xe lắp ráp trong nước.
Toyota Camry tăng doanh số khoảng 64%, tiếp tục dẫn đầu phân khúc xe gầm thấp hạng D tại Việt Nam trong tháng 4/2025.
Honda Accord tiếp tục nằm trong danh sách những mẫu xe ghi nhận doanh số ảm đạm, đánh dấu tháng thứ ba liên tiếp có doanh số thấp nhất.
Trong lộ trình hiện thực hóa cam kết đạt phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050, Việt Nam đang từng bước siết chặt các quy định về mức tiêu thụ nhiên liệu đối với các phương tiện giao thông.
Bước sang tháng 5/2025, thị trường ô tô Việt Nam trở nên sôi động khi hàng loạt thương hiệu từ phổ thông đến cao cấp đồng loạt tung ưu đãi mạnh nhằm kích cầu mua sắm.
0