Suzuki ngừng bán Ciaz tại Việt Nam

Do doanh số thấp và sức cạnh tranh yếu, mẫu Suzuki Ciaz không còn được nhập bản mới 2024 về Việt Nam.

Các đại lý hiện đang bán nốt số xe còn tồn và có thể sẽ ngừng bán mẫu xe này tại nước ta. Đại diện của Suzuki Việt Nam cho biết hãng đã ngừng nhập Ciaz 2024 từ tháng 5 và chưa có kế hoạch bán trở lại.

Theo các đại lý, nguyên nhân chính khiến Ciaz ngừng bán tại Việt Nam là do doanh số thấp, sức cạnh tranh yếu. Suzuki Ciaz bán tại Việt Nam là xe nhập khẩu từ nhà máy Suzuki ở Thái Lan, không liền mạch về nguồn cung. Ngoài ra, giá xe ít cạnh tranh cũng khiến mẫu xe này khó tìm chỗ đứng trong phân khúc gồm những cái tên bán chạy hàng đầu đều lắp ráp trong nước.

Ciaz là mẫu sedan cỡ B, cạnh tranh ở phân khúc có doanh số hàng năm thuộc loại cao nhất thị trường. Xe bắt đầu bán ở Việt Nam vào 2016 và hiện chỉ bán ra một phiên bản duy nhất với giá 535 triệu đồng.

Nguyên nhân chính khiến Ciaz ngừng bán tại Việt Nam là do doanh số thấp, sức cạnh tranh yếu.

Cũng vì ít phiên bản lựa chọn, phụ tùng, phụ kiện chờ lâu, sự cạnh tranh từ các đối thủ mạnh, cộng thêm khâu marketing yếu khiến mẫu xe của Suzuki thường xuyên trong nhóm xe bán chậm nhất.

Trong tháng 5/2024, Suzuki chỉ bán được ba chiếc. Tính từ đầu năm 2024 đến nay, chỉ có 8 chiếc Ciaz được bàn giao tới khách hàng.

Với việc Ciaz và Ertiga ngừng nhập bản mới, Suzuki chỉ còn bán Jimny, XL7 và Swift ở mảng xe gia đình.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong lộ trình hiện thực hóa cam kết đạt phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050, Việt Nam đang từng bước siết chặt các quy định về mức tiêu thụ nhiên liệu đối với các phương tiện giao thông.

Bước sang tháng 5/2025, thị trường ô tô Việt Nam trở nên sôi động khi hàng loạt thương hiệu từ phổ thông đến cao cấp đồng loạt tung ưu đãi mạnh nhằm kích cầu mua sắm.

Các hãng xe Trung Quốc đang nỗ lực tìm kiếm những phương thức tiếp cận độc lạ, thậm chí được coi là chiêu trò, nhằm thu hút sự chú ý của người tiêu dùng Việt.

Người tiêu dùng Việt Nam có thêm hàng loạt lựa chọn xe mới trong tháng 4 khi thị trường đón nhận các sản phẩm đa dạng, trong đó chiếm phần lớn là mẫu xe plug-in hybrid và xe điện.

Một loạt mẫu ô tô mới đã xuất hiện tại Việt Nam, trải dài trên nhiều phân khúc từ xe cỡ nhỏ đến những chiếc xe sang dự kiến sẽ được ra mắt trong quý II/2025.

Tại Việt Nam, những mẫu xe số sàn hiện diện ở phân khúc giá rẻ thường là phiên bản tiêu chuẩn nhắm tới khách hàng phổ thông hoặc người mua xe để kinh doanh dịch vụ.