Suzuki GSX-R1000R bản kỷ niệm 40 năm ra mắt
Suzuki vừa giới thiệu phiên bản mới GSX-R1000R M6 sau bốn thập kỷ kể từ khi dòng GSX-R ra mắt.
Mẫu xe từng góp phần mang về 15 danh hiệu vô địch FIM Endurance World Championship, nay được nâng cấp để đáp ứng các quy định mới về khí thải và tiếng ổn. Theo kế hoạch, GSX-R1000R M6 sẽ được bán ra từ năm 2026.
GSX-R1000R M6 2026 được nâng cấp toàn diện từ khung gầm, động cơ đến hệ thống điện tử và thẩm mỹ. Mẫu xe vẫn giữ phong cách mô tô đua nhưng được tinh chỉnh để phù hợp sử dụng hàng ngày. Ngoại hình sở hữu dàn áo với ba lớp sơn, bộ quây cải tiến giúp tăng khí động học, cánh gió sợi carbon tùy chọn và đèn pha LED mới mang lại diện mạo hiện đại hơn.
GSX-R1000R M6 2026 sử dụng động cơ bốn xi-lanh thẳng hàng, dung tích 1.000 phân khối, làm mát bằng chất lỏng, đạt công suất 195 mã lực và mô-men xoắn 110 Nm, đáp ứng chuẩn khí thải Euro 5. Hệ thống van biến thiên từ MotoGP giữ nguyên và van điều khiển bằng ngón tay được tối ưu để duy trì hiệu suất. Kim phun 8 lỗ, piston nhôm rèn và ống xả titan giúp giảm trọng lượng, độ rung mang lại sức mạnh mượt mà trên toàn dải vòng tua.
Suzuki cải tiến hệ thống lái Intelligent Ride System (SIRS) với cảm biến IMU phản ứng nhanh hơn và bướm ga điện tử tinh chỉnh, đi kèm kiểm soát lực kéo 10 cấp, sang số nhanh, kiểm soát khởi động và ABS khi vào cua. Khung gầm được nâng cấp với trục khuỷu gia cố, xích cam rộng hơn và ly hợp chống trượt SCAS thiết kế lại, giúp xe bền bỉ và vận hành mượt mà hơn.
Theo kế hoạch, Suzuki GSX-R1000R M6 2026 bán ra đầu tiên tại thị trường châu Âu từ đầu năm 2026. Giá công bố gần thời điểm giao xe.