Standard nâng dự báo tăng trưởng GDP quý I lên 7,7%
Trong khi đó, dự báo tăng trưởng GDP cả năm 2025 vẫn ở mức 6,7%, với mức tăng trưởng dự kiến có sự điều chỉnh trong nửa cuối năm.
Theo các chuyên gia phân tích, triển vọng kinh tế của Việt Nam tiếp tục được củng cố nhờ vào sự hội nhập sâu rộng với các mạng lưới thương mại toàn cầu thông qua nhiều hiệp định thương mại tự do đã được ký kết, cùng với dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) duy trì ổn định.
Những điểm tích cực từ các chỉ số kinh tế chủ chốt trong tháng 3 là tăng trưởng doanh số bán lẻ ước tính ở mức 6,2% so với cùng kỳ năm trước (tháng 2: 9,4%); Cán cân thương mại hàng tháng được ước tính có thể chuyển sang thặng dư 3,7 tỷ USD, sau khi ghi nhận mức thâm hụt 1,6 tỷ USD trong giai đoạn trước đó.
Tăng trưởng xuất khẩu ước đạt 8,2% so với cùng kỳ năm trước (25,7%) do có cơ sở cao hơn. Xuất khẩu hàng điện tử có khả năng tiếp tục được cải thiện. Nhập khẩu và sản xuất công nghiệp có khả năng tăng lần lượt 6,0% so với cùng kỳ (40,0%) và 6,2% so với cùng kỳ (17,2%). Cùng với đó, lạm phát được dự báo ở mức 3,4% trong tháng 3, so với mức 2,9% trước đó.


Mỹ và Trung Quốc sẽ nối lại đàm phán thương mại, trong khi Bắc Kinh tạm cấp phép xuất khẩu đất hiếm cho thấy căng thẳng đang hạ nhiệt.
Hàng tiêu dùng và nguyên liệu từ Mỹ nhập khẩu vào Việt Nam tăng mạnh vào 5 tháng đầu năm, theo số liệu của Bộ Nông nghiệp và Môi trường.
AEON Financial Services phát hiện sai phạm kế toán tại Công ty Tài chính Bưu điện (PTF) và yêu cầu tuyên bố hợp đồng chuyển nhượng với SeABank vô hiệu.
"Xanh vỏ đỏ lòng" là cách nói hình ảnh trong giới đầu tư chứng khoán, dùng để mô tả tình trạng chỉ số thị trường tăng nhưng đa số cổ phiếu lại giảm giá. Điều này tạo cảm giác thị trường đang khởi sắc, trong khi thực tế nhiều nhà đầu tư vẫn đang thua lỗ.
CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland, mã ck: NVL) vừa thông tin về việc tái cấu trúc gói Trái Phiếu Chuyển Đổi với lãi suất 5,25% trị giá 320,9 triệu USD của công ty.
Đã có khoảng 100 doanh nghiệp đạt chứng nhận xanh của TP.HCM với gần 1.000 mã sản phẩm tại hệ thống siêu thị tham gia Chiến dịch Tiêu dùng xanh năm 2025 với chủ đề “Thương hiệu xanh - Đậm sắc Việt”.
0