Siêu xe Ferrari cán mốc đấu giá kỷ lục 1000 tỷ đồng
Xe có tên là Ferrari 250 GTO, được bán ra thị trường từ năm 1962. Chiếc xe thể thao này thuộc đội đua Scuderia huyền thoại, được trang bị động cơ xăng 4 lít cho công suất tối đa 390 mã lực. Sau vài năm tham gia các cuộc đua tại Italy, chiếc xe đã được bán và xuất khẩu sang Mỹ. Chiếc xe màu đỏ tươi này đã qua nhiều lần đổi chủ trước khi thuộc về một nhà sưu tập ở bang Ohio (Mỹ) vào năm 1985 trong suốt 38 năm. Theo RM Sotheby's, công ty tổ chức đấu giá, chỉ vài phút sau khi được mở bán, chiếc Ferrari 250 GTO đã về tay chủ mới với giá 51,7 triệu USD, tương đương 1 nghìn 189 tỷ đồng.
Mặc dù vậy, mức giá nói trên vẫn thấp hơn giá kỳ vọng ban đầu của nhà đấu giá là hơn 60 triệu USD. Với giá này nó đã trở thành chiếc xe đắt giá thứ 2 thế giới tại các buổi đấu giá khi chỉ thua chiếc Mercedes 300 SLR Uhlenhaut Coupe, được bán năm 2022 với giá 144 triệu USD, tức là hơn 3000 nghìn tỷ đồng ./.


Trong lộ trình hiện thực hóa cam kết đạt phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050, Việt Nam đang từng bước siết chặt các quy định về mức tiêu thụ nhiên liệu đối với các phương tiện giao thông.
Bước sang tháng 5/2025, thị trường ô tô Việt Nam trở nên sôi động khi hàng loạt thương hiệu từ phổ thông đến cao cấp đồng loạt tung ưu đãi mạnh nhằm kích cầu mua sắm.
Các hãng xe Trung Quốc đang nỗ lực tìm kiếm những phương thức tiếp cận độc lạ, thậm chí được coi là chiêu trò, nhằm thu hút sự chú ý của người tiêu dùng Việt.
Người tiêu dùng Việt Nam có thêm hàng loạt lựa chọn xe mới trong tháng 4 khi thị trường đón nhận các sản phẩm đa dạng, trong đó chiếm phần lớn là mẫu xe plug-in hybrid và xe điện.
Một loạt mẫu ô tô mới đã xuất hiện tại Việt Nam, trải dài trên nhiều phân khúc từ xe cỡ nhỏ đến những chiếc xe sang dự kiến sẽ được ra mắt trong quý II/2025.
Tại Việt Nam, những mẫu xe số sàn hiện diện ở phân khúc giá rẻ thường là phiên bản tiêu chuẩn nhắm tới khách hàng phổ thông hoặc người mua xe để kinh doanh dịch vụ.
0