Siêu du thuyền chạy bằng pin hydro không khí thải

Mẫu siêu du thuyền mới nhất của công ty Feadship vừa được ra mắt, là chiếc tàu chạy bằng pin nhiên liệu hydro đầu tiên trên thế giới. Công nghệ này hứa hẹn sẽ cách mạng hóa phương tiện hạng sang, đồng thời góp phần bảo vệ môi trường.

Siêu du thuyền chạy bằng pin nhiên liệu hydro không khí thải là dự án 821 được giới thiệu vào đầu tháng 5 của xưởng đóng tàu Feadship. Tàu có chiều dài gần 8m, các tiện nghi của tàu sử dụng hoàn toàn năng lượng hydro xanh không khí thải.

Các tiện nghi của tàu sử dụng hoàn toàn năng lượng hydro xanh không khí thải.

Tàu được thiết kế năm tầng ở phía trên mặt nước và hai tầng bên dưới. Tổng cộng có 14 ban công và 7 sàn nhô ra chứa một bể bơi, một phòng xông hơi, hai phòng ngủ, hai nhà tắm, phòng tập gym, khu ăn uống, văn phòng, phòng khách và khu vực đi dạo. Tuy nhiên, du thuyền không thể lưu trữ đủ điện cho hành trình dài mà chỉ có thể di chuyển thời gian ngắn ở tốc độ 18,5 km/h khi rời cảng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines sẽ gửi đề xuất đến các nhà sản xuất máy bay vào năm 2025 mua thêm 50 máy bay thân hẹp để mở rộng hoạt động kinh doanh.

Còn hơn hai tháng đến Tết nhưng thị trường vé máy bay khá trầm lắng, nhiều chặng bay mọi năm bận rộn thì năm nay vẫn còn vé.

Cục Hàng không Việt Nam vừa công bố kết quả khai thác, vận hành bay trong tháng 10 của các hãng hàng không trong nước. Theo đó, tỷ lệ chuyến bay đúng giờ mới đạt gần 75%.

Tuyến Metro Nhổn – Ga Hà Nội đi vào hoạt động đã đáp ứng phần nào nhu cầu đi lại của người dân, giảm bớt áp lực giao thông cho các trục đường bộ lân cận. Hàng triệu lượt khách đã di chuyển bằng tuyến metro này.

Sau 3 tháng vận hành thương mại, tuyến đường sắt đô thị đầu tiên do thành phố Hà Nội làm chủ đầu tư đã phục vụ được 2 triệu lượt hành khách.

Sáng 9/11, Lễ vận hành thương mại đoạn trên cao dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội sẽ diễn ra.