Sẽ tiết kiệm 300 tỷ đồng/năm nhờ vé điện tử liên thông
Cụ thể, toàn thành phố hiện có 154 tuyến buýt với trên 2000 phương tiện và phủ kín tới 30 quận huyện. Trong đó, có 132 tuyến được trợ giá, với mức chi phí khoảng 2700 – 3000 tỷ đồng/năm và chủ yếu sử dụng vé giấy. Khi đưa vào sử dụng hệ thống thẻ, vé liên thông, sẽ tiết kiệm chi phí cho 4.000 nhân viên bán vé trên xe buýt, từ đó, ngân sách thành phố ước tính tiết kiệm từ 300 đến 310 tỷ đồng mỗi năm, trong khi chi phí thuê công nghệ thông tin khoảng 60 tỷ đồng. Ngoài ra, việc triển khai thẻ vé điện tử xe buýt còn đặt tiền đề quan trọng cho lộ trình xây dựng hệ thống thẻ vé điện tử liên thông đồng bộ toàn mạng lưới giao thông công cộng với nhiều loại hình khác nhau gồm: metro, đường sắt đô thị, taxi, xe đạp công cộng, hướng tới một hệ thống giao thông thông minh của thành phố. Thách thức lớn nhất đối với giao thông đô thị Hà Nội hiện nay là ùn tắc, tai nạn giao thông và ô nhiễm môi trường; di chuyển chưa thuận tiện; các đơn vị quản lý điều hành giao thông độc lập; dữ liệu giao thông rời rạc, chưa kết nối, đồng bộ. Do đó, ba nội dung chính cần giải quyết trong đề án giao thông thông minh, đó là tăng cường thông tin giao thông; nâng cao hiệu quả quản lý điều hành và phát triển cơ sở hạ tầng giao thông thông minh./.


Thủ tướng Chính phủ đề nghị rút ngắn thời gian, phấn đấu vượt tiến độ dự án cao tốc qua Nam Định, Thái Bình ít nhất 6 tháng, phấn đấu hoàn thành trong năm 2026.
Bộ Xây dựng cho biết, theo dự thảo về quy chuẩn khí thải, nếu một chiếc ô tô được kiểm tra, bảo dưỡng đầy đủ đều có thể đáp ứng mức khí thải theo lộ trình. Người đang sử dụng ô tô không cần phải quá lo lắng.
Từ ngày 16/5, các phương tiện giảm tốc độ còn 60km/h khi qua điểm thi công nút giao Vành đai 3,5 - Đại lộ Thăng Long.
Sở Xây dựng Hà Nội vẫn đang duy trì 5 tổ công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) với nhiệm vụ chính là rà soát, tham mưu điều chỉnh tổ chức giao thông, nhằm giảm thiểu ùn tắc và tai nạn.
Trước tình trạng một số vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra, gây thiệt hại lớn về người và tài sản, Bộ Xây dựng đã có công điện khẩn về việc tăng cường công tác bảo đảm an toàn giao thông trên các tuyến đường bộ cao tốc, an toàn hàng không, hàng hải và đường thủy nội địa.
Trước hàng loạt sự cố giao thông nghiêm trọng thời gian qua, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh vừa ký công điện khẩn yêu cầu các tỉnh, thành phố và cơ quan liên quan rà soát toàn diện, xử lý dứt điểm các bất cập trong hệ thống hạ tầng giao thông.
0