Sẽ sớm thông tuyến hầm đường sắt Đèo Cả sau sạt lở
Để khắc phục sự cố, lực lượng chức năng đã huy động hàng chục công nhân cùng phương tiện để di chuyển hơn 100 mét khối đất đá từ lòng hầm. Theo các công nhân, khó khăn lớn nhất là đường hầm chật, thiếu ánh sáng, các công nhân bố trí vị trí thi công phù hợp và đảm bảo an toàn trước nguy cơ có thể sạt lở hầm xảy ra. Mục tiêu thông hầm sớm nhất trong ngày 13/4.

Trước đó, vào lúc 12 giờ 45, ngày 12/4, tại hầm Bãi Gió (Km1231+100, Khu gian Đại Lãnh - Hảo Sơn), tuyến đường sắt Bắc - Nam, trong điều kiện thời tiết bình thường, xảy ra sạt lở đất, đá trong khi đơn vị thi công đang sửa chữa tuyến hầm này. Thời điểm xảy ra sạt lở không có tàu khách đi qua.
Ngay trong đêm 12/4, lực lượng chức năng đã đặt biển báo hiệu, đèn quay để cảnh báo và trực tiếp phân luồng. Đồng thời, hướng dẫn cho các phương tiện lưu thông trên một làn đường (hướng Nam - Bắc qua Đèo Cả).


Người nổi tiếng nếu đánh đổi niềm tin công chúng bằng lợi ích cá nhân thì từ sàn diễn danh vọng đến nhà giam sẽ là con đường không xa.
Tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng sẽ được khởi công vào ngày 19/12 với tổng mức đầu tư khoảng hơn 8,3 tỷ USD.
Hà Nội vừa chấp thuận đề xuất bố trí thêm 49 trạm xe đạp công cộng của tập đoàn Trí Nam. Vì sao đơn vị này vẫn mở rộng khai thác xe đạp công cộng dù báo lỗ?
Trước đề xuất của Công ty VinSpeed muốn xây đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, Thủ tướng Phạm Minh Chính giao các bộ, ngành và các cơ quan nghiên cứu và báo cáo cấp có thẩm quyền.
Nhiều lái xe đã chủ động đến đăng kiểm từ sớm, ngay cả khi trung tâm đăng kiểm chưa mở cửa nhằm tránh tình trạng ùn tắc.
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu các cơ quan khẩn trương chuẩn bị để khởi công tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng vào ngày 19/12.
0