Sáu tiến sỹ được trao giải thưởng sử học cao quý
Trong đó, Luận án Tiến sỹ mang chủ đề: “Hoạt động khai thác mỏ của người nước ngoài ở miền Bắc Việt Nam từ cuối thế kỷ 17 đến đầu thế kỷ 20” của TS. Trần Xuân Thanh (ĐHQG Hà Nội) được vinh dự nhận giải Nhất.
Hai giải Nhì được dành cho Luận án “Vai trò của Ban An ninh Trung ương Cục miền Nam từ năm 1960 đến năm 1975” của TS. Lưu Thị Bích Ngọc Viện Lịch sử Công an, và Luận án “Chợ ở tỉnh Nam Định từ năm 1831 đến năm 1890” của TS. Bùi Văn Huỳnh Viện Sử học.
Trong khuôn khổ của buổi lễ tưởng niệm danh nhân Phạm Thận Duật, Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam và Quỹ Giải thưởng Phạm Thận Duật cũng ra mắt tác phẩm “Phạm Thận Duật trong dòng chảy lịch sử Việt Nam” do Giáo sư – Nhà giáo Nhân dân Vũ Minh Giang Chủ biên. Đây là công trình đầu tiên tập hợp nghiên cứu của các nhà sử học đầu ngành trong nước và quốc tế về nhân vật lịch sử Phạm Thận Duật, góp phần phục dựng lại chân dung của một nhà tri thức yêu nước Việt Nam với nhiều đóng góp tiêu biểu, thậm chí là mang tầm vóc thời đại. Được biết, giải thưởng Sử học Phạm Thận Duật, đã trở thành Giải thưởng đầu tiên của Việt Nam dành cho lĩnh vực sử học, cũng là giải thưởng chính thức và duy nhất của Hội Khoa học lịch sử Việt Nam, có phạm vi toàn quốc trong suốt 23 năm qua. /.


Chung kết cuộc thi hùng biện Tiếng Anh "Kella in Life 2025" đã được tổ chức tại Hà Nội với sự góp mặt của 26 đội thi tới từ các trường THPT trên địa bàn Thủ đô.
Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội sáng 18/5 đã ra mắt ngành học mới “Tiếng Việt và Văn hóa Việt Nam” cùng chương trình đào tạo giảng dạy tiếng Việt như một ngoại ngữ.
Gần 18.000 thí sinh trong cả nước đã tham gia kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Sư Phạm Hà Nội.
Kỳ thi Đánh giá năng lực SPT năm 2025 của Trường đại học Sư phạm Hà Nội được tổ chức tại các điểm thi: Hà Nội, Vinh, Đà Nẵng, Quy Nhơn.
Bức thư của nữ sinh Phạm Đoàn Minh Khuê, lớp 10C2 - Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn (Đà Nẵng) đã đoạt giải Nhất quốc gia Cuộc thi viết thư quốc tế UPU năm 2025.
Cả nước sau khi sáp nhập có trên 3.300 đơn vị hành chính cấp xã với 52.000 cơ sở giáo dục và 23,4 triệu học sinh, bình quân mỗi xã có 7.000 học sinh, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết.
0