Sau mưa lớn, dịch vụ cứu hộ hoạt động hết công suất
Cơn mưa kéo dài từ đêm qua 27/9, đến sáng nay ( 28/9 ) chưa dứt, đường phố Hà Nội đã ngập sâu trong biển nước, một loạt phương tiện trong tình trạng chết máy giữa đường.
Những xe dò đoán được khu vực có nguy cơ ngập sâu, khó có khả năng lưu thông, nên đã quay đầu, nhưng vẫn không thoát được rủi ro.
Nhiều tuyến phố ngập sâu, người tham gia giao thông chọn tuyến đường khác, nhưng lại rơi vào tình trạng ùn cục bộ và tắc đường.
Theo ghi nhận của phóng viên, một số đơn vị chuyên cứu hộ ôtô trên địa bàn Thủ đô có lượng khách tăng vọt, nhưng do mưa đúng vào giờ cao điểm, nhiều tuyến đường bị tắc nên việc di chuyển đến khu vực xe cần cứu hộ cũng gặp nhiều khó khăn.
Giá dịch vụ cứu hộ dao động trung bình từ 500.000 - 1.000.000 đồng, phụ thuộc chủ yếu vào quãng đường, loại phương tiện và điều kiện cứu hộ.
Cụ thể, xe từ 4-9 chỗ, ban ngày có giá cứu hộ từ 500.000 đồng đến 700.000 đồng, ban đêm từ 700.000 đồng đến 900.000 đồng. Xe từ 10 chỗ trở lên mức giá trên 1 triệu đồng, tùy theo xe có trọng tải nặng hay nhẹ.
Trung bình, một chuyến cứu hộ của các đơn vị mất khoảng hơn 1 tiếng. Tuy nhiên với tình trạng nhiều tuyến phố ngập sâu khiến đường xá khó tiếp cận, việc cứu hộ có thể kéo dài đến vài tiếng.


Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Dũng tin tưởng, thông qua hoạt động của Văn phòng đại diện, Đài PT&TH Hà Nội sẽ tiếp tục làm cầu nối để nhân dân hai Thành phố hiểu rõ hơn về tình hình phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội - chính trị.
Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã giải trình về giải pháp xử lý hàng giả, hàng nhái và quản lý thương mại điện tử vào chiều nay, 17/6.
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết giải phóng mặt bằng và tái định cư để xây đường sắt tốc độ cao Bắc Nam sẽ là dự án độc lập, dùng ngân sách Trung ương.
Cục Hàng không yêu cầu làm rõ vụ hành khách chờ tại hành lang sân bay Tân Sơn Nhất, đồng thời rà soát và chấn chỉnh quy trình phục vụ.
Bộ Xây dựng kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo các địa phương đẩy nhanh tiến độ triển khai giải phóng mặt bằng để kịp khởi công dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam vào năm 2026.
Hà Nội, TP.HCM đang đối mặt với việc thiếu hụt lao động cục bộ, đặc biệt trong 6 tháng cuối năm 2025.
0