Sàn TMĐT đầu tiên chuyên biệt về nông sản chất lượng cao

Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) vừa ra mắt sàn thương mại điện tử nongsan.buudien.vn - nền tảng thương mại điện tử chuyên biệt về nông sản chất lượng cao đầu tiên tại Việt Nam.

Sàn TMĐT nongsan.buudien.vn do Vietnam Post làm chủ về công nghệ và vận hành, sẽ đóng vai trò cầu nối, gắn kết nông sản với văn hóa, góp phần bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa địa phương.

Phát biểu tại buổi lễ ra mắt, đại diện Tổng công ty Bưu điện Việt Nam cho biết với quy trình lựa chọn sản phẩm chặt chẽ, cùng thế mạnh về cơ sở hạ tầng, phương tiện vận chuyển chuyên dụng và kinh nghiệm triển khai về sàn TMĐT, Vietnam Post đảm bảo nông sản đến tay người tiêu dùng luôn tươi ngon, an toàn.

Trong đó, các sản phẩm có truy xuất nguồn gốc rõ ràng, giúp người tiêu dùng dễ dàng kiểm tra thông tin về sản phẩm; không chỉ đáp ứng nhu cầu tiêu dùng hàng ngày mà còn mang đến những lựa chọn tinh tế, phù hợp làm quà biếu, tặng dành cho người thân, bạn bè, đối tác.

Sàn cũng hướng tới từng bước chinh phục những thị trường quốc tế như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản và một số quốc gia khác. Trong khuôn khổ buổi Lễ, Vietnam Post và nền tảng TikTok đã ký kết Thỏa thuận hợp tác nhằm hiện thực hóa mục tiêu chuyển đổi số nông nghiệp, nông thôn tại Việt Nam

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thị trường chứng khoán khép lại tuần giao dịch 21-25/4 với sắc xanh tích cực: VN-Index tăng 10,11 điểm, lên 1.229,23 điểm; dòng tiền vẫn duy trì ổn định với thanh khoản vượt trung bình 20 tuần.

Chứng khoán Mỹ và châu Á vào phiên 25/4 tăng điểm nhờ lực đẩy từ phố Wall và kỳ vọng về tiến triển trong các cuộc đàm phán thương mại giữa Mỹ và một số đối tác kinh tế quan trọng.

Giá vàng trong nước hạ nhiệt chậm, đẩy chênh lệch giữa vàng trong nước và thế giới lên tới 17,7 triệu đồng/lượng.

Chính phủ Nhật Bản mới đây đã công bố một gói các biện pháp kinh tế khẩn cấp nhằm ứng phó những tác động tiêu cực từ chính sách thuế quan cao hơn của Mỹ.

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) cho biết, năm 2024, quy mô thị trường thương mại điện tử của Việt Nam đạt khoảng 22 tỷ USD, tăng trưởng hơn 25%; tỷ trọng thương mại điện tử chiếm trên 9% tổng doanh thu bán lẻ.

Thương hiệu vàng miếng SJC trong nước sáng 26/4 không có biến động, trong khi đó vàng nhẫn tiếp tục tăng thêm 500.000 đồng theo đà tăng của giá vàng thế giới.