Sản phẩm OCOP Hà Nội thúc đẩy kết nối cung cầu tại TP.HCM

Ông Ngô Minh Châu, Thành uỷ viên, Phó chủ tịch UBND TP.HCM phát biểu tại Lễ khai mạc
Có 439 doanh nghiệp, hợp tác xã với gần 1.200 sản phẩm tham gia, trong đó, sản phẩm OCOP có 756 sản phẩm đạt 3-5 sao. Ông Minh Châu, Thành ủy viên, Phó chủ tịch UBND TP.Hồ Chí Minh cho biết: “Với sự kiện này, TP.Hồ Chí Minh không chỉ kỳ vọng sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng vùng miền được giới thiệu, quảng bá và thúc đẩy kết nối cung cầu, tiếp cận trực tiếp với các nhà phân phối và người tiêu dùng trong nước, quốc tế mà còn mong muốn các đơn vị sản xuất trao đổi, học tập nâng cao sản phẩm 3-5 sao và xuất khẩu ra thế giới”.

Sản phẩm OCOP của vùng phía Bắc và Bắc Trung bộ thu hút khá nhiều người dân tới tham quan, mua sắm. Đáng lưu ý, có 4 đơn vị của Hà Nội tham gia tuần lễ này là : Công ty CP Dược thảo Thiên Phúc (sản phẩm đông trùng hạ thảo), Công ty CP MD Queen (sản phẩm trà xạ đen), Công ty CP thế giới hạt dưỡng (sản phẩm từ hạt) và Công ty TNHH MTV nhập khẩu và phát triển công nghệ Nhật Bản (sản phẩm tỏi đen) . Đây là những doanh nghiệp có sản phẩm OCOP 4 sao ứng dụng công nghệ cao.

Với vai trò là cầu nối xúc tiến thương mại quan trọng trong lĩnh vực nông nghiệp của các vùng trong cả nước, đây là chương trình của TP.Hồ Chí Minh nhằm triển khai các nội dung đã xác định trong biên bản Thỏa thuận hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa thành phố và 38 tỉnh, thành trên cả nước. Đồng thời, hợp tác chuyển giao tiến bộ khoa học công nghệ kỹ thuật về nông nghiệp và phát triển nông thôn; tạo điều kiện các doanh nghiệp đầu tư và phát triển các sản phẩm nông nghiệp đặc thù của vùng miền có cơ hội giao lưu, học tập kinh nghiệm và quảng bá ra ngoài nước để phát triển sản phẩm nội địa Việt Nam.


Theo Chủ tịch EuroCham, ông Bruno Jaspaert, hầu hết các doanh nghiệp châu Âu không thể lường trước những biện pháp thuế quan quyết liệt như hiện nay, nhưng họ vẫn đặt niềm tin vào khả năng ngoại giao khéo léo của Việt Nam trong việc điều hướng căng thẳng thương mại toàn cầu.
Việt Nam có thể hạn chế tác động của thuế quan Mỹ thông qua đàm phán. Kỳ vọng này càng được củng cố khi Tổng thống Donald Trump sẵn sàng thỏa thuận thuế quan với các quốc gia.
Chỉ số mua hàng của các nhà sản xuất đã tăng trở lại sau bốn tháng duy trì đà giảm cho thấy sức khỏe của ngành sản xuất Việt Nam có cải thiện.
Sau ba tháng đầu năm 2025, tổng vốn đầu tư nước ngoài (FDI) đăng ký vào Việt Nam đạt gần 10,98 tỷ USD, tăng 34,7% so với cùng kỳ năm trước.
Hiệp hội Thương mại Mỹ tại Việt Nam (AmCham) đã kêu gọi chính quyền Mỹ xem xét gia hạn việc áp thuế 46% đối với hàng hóa Việt Nam, để các doanh nghiệp có thời gian thích ứng với quy định mới.
Nhiều mặt hàng Việt không phải chịu mức thuế đối ứng 46% khi xuất khẩu sang Mỹ như thép, nhôm, đồng, ô tô, chất bán dẫn, dược phẩm, vàng...
0