Người dân Hà Nội sẽ được đổi xe máy cũ?
Theo thống kê của Sở Giao thông Vận tải, thành phố Hà Nội hiện có khoảng 1,1 triệu ô tô, hơn 6,9 triệu xe máy, 70% trong số này đã sử dụng trên 10 năm, tạo ra nguồn phát thải lớn. Theo đó, thành phố dự kiến hỗ trợ chuyển đổi xe máy chạy xăng sang xe chạy điện cho người dân tại nơi thí điểm khu vực phát thải thấp ở quận Ba Đình và Hoàn Kiếm.
Hà Nội sẽ phối hợp với các doanh nghiệp sản xuất để có phương án giảm phương tiện chạy bằng xăng dầu vào vùng phát thải thấp; nghiên cứu phương án giảm giá, đổi xe cũ, hỗ trợ đổi xe cũ, vốn vay mua xe mới để người dân vùng phát thải thấp cơ bản chuyển đổi xe máy cũ gây ô nhiễm sang xe điện.
Các loại xe tải nặng chạy dầu diesel sẽ bị cấm lưu thông hoàn toàn; ô tô không đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4 và xe máy không đạt tiêu chuẩn Euro 2 sẽ bị hạn chế hoặc cấm vào một số khu vực hoặc thời điểm nhất định.
Thành phố sẽ hỗ trợ tài chính cho việc đổi xe cũ lấy xe mới, thân thiện với môi trường. Việc áp dụng phí và lệ phí đối với phương tiện gây ô nhiễm cũng sẽ được xem xét để giảm lượng khí thải.


Ngành xe máy Việt Nam ghi nhận sản lượng cao nhất trong tháng 5/2025, dù đang trong bối cảnh hướng tới hạn chế phương tiện xe máy.
Đại diện Cục CSGT cho biết đối với các địa phương được sáp nhập, biển số xe là biển số của địa phương trước khi hợp nhất.
Thị trường xe trong nước tháng 5/2025 có dấu hiệu chững lại, danh sách 10 xe bán chạy nhất cũng có nhiều thay đổi đáng chú ý khi vắng bóng các mẫu xe đến từ Hàn Quốc.
Đi du lịch bằng tàu hỏa có thể giúp du khách tiết kiệm tới 40% chi phí vé so với máy bay trong mùa du lịch hè năm nay.
Nhiều thương hiệu xe ô tô tiếp tục ưu đãi sâu, với mức giảm cao nhất lên đến hàng trăm triệu đồng, mở ra cơ hội mua sắm hiếm có.
Xiaomi SU7 Ultra tạo nên địa chấn khi bất ngờ phá vỡ kỷ lục của Porsche tại đường đua Nürburgring, khẳng định vị thế mới trong làng xe điện hiệu suất cao.
0