Samsung quyết định rút khỏi mảng kinh doanh đèn LED
Gần đây, bộ phận bán dẫn của Samsung Electronics đã quyết định rút lui hoàn toàn khỏi lĩnh vực kinh doanh đèn LED - nhóm trước đây chịu trách nhiệm chính về sản xuất và kinh doanh các sản phẩm LED cho TV và đèn flash của điện thoại thông minh.
Năm 2020, LG Electronics tuyên bố rút khỏi lĩnh vực kinh doanh đèn LED. Quyết định lần này của Samsung Electronics đồng nghĩa với việc cả hai công ty điện tử lớn của Hàn Quốc đều đã rút khỏi lĩnh vực kinh doanh đèn LED.
Samsung Electronics bước vào lĩnh vực kinh doanh đèn LED bằng cách sáp nhập Công ty Samsung LED vào năm 2012. Tuy nhiên, hoạt động của công ty tiếp tục không hiệu quả trong những năm gần đây và dần mất đi lợi thế cạnh tranh trên thị trường quốc tế. Mặc dù doanh thu hàng năm của doanh nghiệp này có thể đạt xấp xỉ 37.000 tỷ VND, nhưng Samsung Electronics tin rằng tỷ trọng của doanh nghiệp này trong tổng doanh thu của công ty quá nhỏ để đảm bảo lợi nhuận dự kiến nên đã quyết định rút lui để tập trung vào các lĩnh vực kinh doanh cốt lõi hứa hẹn hơn như bán dẫn điện và Micro LED.

Chất bán dẫn điện chủ yếu được sử dụng trong xe điện, bộ lưu trữ năng lượng và các lĩnh vực khác, được coi là động lực quan trọng để thúc đẩy tăng tốc ngành. Micro LED được coi là công nghệ màn hình thế hệ tiếp theo, nhưng việc sản xuất và kiểm soát chi phí vẫn còn rất nhiều thách thức, đồng thời sự cạnh tranh trên thị trường toàn cầu cũng rất khốc liệt.
Ngoài ra, Samsung Electronics đang phải đối mặt với những thách thức ngày càng tăng trong các lĩnh vực kinh doanh có lợi thế như chất bán dẫn, điều này cũng được phản ánh qua giá cổ phiếu của hãng. Trong năm nay, giá cổ phiếu của Samsung Electronics đã giảm hơn 23%. Số liệu cho thấy khối ngoại đã bán ròng cổ phiếu Samsung Electronics 28 ngày giao dịch liên tiếp, lập kỷ lục mới về đợt bán ròng dài nhất lịch sử. Trong giai đoạn này, giá trị thị trường của Samsung Electronics đã bốc hơi khoảng 90.000 tỷ won (xấp xỉ 1,66 triệu tỷ VND).
Samsung Electronics chiếm một vị trí quan trọng trong nền kinh tế Hàn Quốc. Năm ngoái, xuất khẩu của hãng này chiếm khoảng 18% tổng kim ngạch xuất khẩu của Hàn Quốc. Sự suy giảm hoạt động của Samsung Electronics sẽ không chỉ ảnh hưởng đến khả năng cạnh tranh xuất khẩu của ngành bán dẫn của Hàn Quốc, mà còn ảnh hưởng đến khả năng cạnh tranh xuất khẩu của nhiều công ty hợp tác với Samsung Electronics. Một số nhà bình luận cho rằng, do các công ty này cung cấp một lượng lớn việc làm cho Hàn Quốc, nên cuộc khủng hoảng của Samsung Electronics có thể vượt qua cấp độ của các công ty riêng lẻ và gây ra một cuộc khủng hoảng trong nền kinh tế Hàn Quốc.


Khóa học “Đạo đức AI” do Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo - ABAII phối hợp cùng Đại sứ quán Hoa Kỳ tổ chức trong hai ngày 12-13/5 tại Hà Nội, được thiết kế dành riêng cho cộng đồng chuyên gia công nghệ, cán bộ quản lý nhà nước, giảng viên và nhà nghiên cứu.
Du khách đến tham quan núi Dương Minh ở tỉnh Hồ Nam, miền trung Trung Quốc giờ đây sẽ có cơ hội tương tác với một chú robot hình người trong vai trò hướng dẫn viên du lịch.
Diễn đàn “Phát triển xung lực mới cho quốc gia” và Lễ ra mắt liên minh nhân lực chiến lược thực thi Nghị quyết 57 của Bộ Chính trị đã diễn ra vào ngày 7/5, tại Hà Nội.
Sáng nay, người dùng khi truy cập vào trang web chính thức của Tiki khá bất ngờ khi bị chuyển hướng đến trang web có nội dung cá độ.
Doanh thu từ thị trường trò chơi di động sẽ cán mốc 712 triệu USD vào năm 2029, dự báo ngành công nghiệp trò chơi điện tử trên mạng tại Việt Nam giai đoạn 2025-2030 tăng trưởng mạnh mẽ.
Trí tuệ nhân tạo (AI) đang nổi lên như một “trợ lý vạn năng”, giúp doanh nghiệp không chỉ cắt giảm chi phí mà còn nâng tầm hiệu suất trong nhiều công đoạn.
0