Samsung quyết định rút khỏi mảng kinh doanh đèn LED
Gần đây, bộ phận bán dẫn của Samsung Electronics đã quyết định rút lui hoàn toàn khỏi lĩnh vực kinh doanh đèn LED - nhóm trước đây chịu trách nhiệm chính về sản xuất và kinh doanh các sản phẩm LED cho TV và đèn flash của điện thoại thông minh.
Năm 2020, LG Electronics tuyên bố rút khỏi lĩnh vực kinh doanh đèn LED. Quyết định lần này của Samsung Electronics đồng nghĩa với việc cả hai công ty điện tử lớn của Hàn Quốc đều đã rút khỏi lĩnh vực kinh doanh đèn LED.
Samsung Electronics bước vào lĩnh vực kinh doanh đèn LED bằng cách sáp nhập Công ty Samsung LED vào năm 2012. Tuy nhiên, hoạt động của công ty tiếp tục không hiệu quả trong những năm gần đây và dần mất đi lợi thế cạnh tranh trên thị trường quốc tế. Mặc dù doanh thu hàng năm của doanh nghiệp này có thể đạt xấp xỉ 37.000 tỷ VND, nhưng Samsung Electronics tin rằng tỷ trọng của doanh nghiệp này trong tổng doanh thu của công ty quá nhỏ để đảm bảo lợi nhuận dự kiến nên đã quyết định rút lui để tập trung vào các lĩnh vực kinh doanh cốt lõi hứa hẹn hơn như bán dẫn điện và Micro LED.
Chất bán dẫn điện chủ yếu được sử dụng trong xe điện, bộ lưu trữ năng lượng và các lĩnh vực khác, được coi là động lực quan trọng để thúc đẩy tăng tốc ngành. Micro LED được coi là công nghệ màn hình thế hệ tiếp theo, nhưng việc sản xuất và kiểm soát chi phí vẫn còn rất nhiều thách thức, đồng thời sự cạnh tranh trên thị trường toàn cầu cũng rất khốc liệt.
Ngoài ra, Samsung Electronics đang phải đối mặt với những thách thức ngày càng tăng trong các lĩnh vực kinh doanh có lợi thế như chất bán dẫn, điều này cũng được phản ánh qua giá cổ phiếu của hãng. Trong năm nay, giá cổ phiếu của Samsung Electronics đã giảm hơn 23%. Số liệu cho thấy khối ngoại đã bán ròng cổ phiếu Samsung Electronics 28 ngày giao dịch liên tiếp, lập kỷ lục mới về đợt bán ròng dài nhất lịch sử. Trong giai đoạn này, giá trị thị trường của Samsung Electronics đã bốc hơi khoảng 90.000 tỷ won (xấp xỉ 1,66 triệu tỷ VND).
Samsung Electronics chiếm một vị trí quan trọng trong nền kinh tế Hàn Quốc. Năm ngoái, xuất khẩu của hãng này chiếm khoảng 18% tổng kim ngạch xuất khẩu của Hàn Quốc. Sự suy giảm hoạt động của Samsung Electronics sẽ không chỉ ảnh hưởng đến khả năng cạnh tranh xuất khẩu của ngành bán dẫn của Hàn Quốc, mà còn ảnh hưởng đến khả năng cạnh tranh xuất khẩu của nhiều công ty hợp tác với Samsung Electronics. Một số nhà bình luận cho rằng, do các công ty này cung cấp một lượng lớn việc làm cho Hàn Quốc, nên cuộc khủng hoảng của Samsung Electronics có thể vượt qua cấp độ của các công ty riêng lẻ và gây ra một cuộc khủng hoảng trong nền kinh tế Hàn Quốc.
Triển lãm kết nối giao thương, giới thiệu sản phẩm công nghệ số Hà Nội 2024 vừa khai mạc hôm nay 6/11 tại tại Bảo tàng Hà Nội, quận Nam Từ Liêm.
Ủy ban Bảo vệ dữ liệu cá nhân Hàn Quốc vừa thông báo quyết định phạt Meta, công ty mẹ của Facebook và Instagram 21,6 tỷ won (tương đương 15,6 triệu USD) vì thu thập dữ liệu nhạy cảm của người dùng mà không thông báo và cung cấp cho các nhà quảng cáo.
Với mong muốn đóng góp vào sự phát triển của ngành y tế, nhóm sinh viên Trường Đại học Bách khoa (Đại học Quốc gia TP.HCM) đã chế tạo robot y tá Florence có khả năng nhận diện khuôn mặt, hỗ trợ tình trạng quá tải và thiếu hụt nhân lực ở các bệnh viện.
Ngày 5/11 tới, Nhật Bản sẽ phóng vệ tinh bằng gỗ đầu tiên trên thế giới trong sứ mệnh của SpaceX, mở ra hy vọng giảm thiểu ô nhiễm môi trường trong không gian.
Các chuyên gia hàng đầu về giáo dục và công nghệ vừa tham dự Hội thảo “Giải mã nghịch lý ngành công nghệ: 'Đại bàng' gõ cửa nhưng nhân lực khép cửa”. Những chia sẻ tại Hội thảo giúp tìm ra hướng đi, để công tác đào tạo nhân lực công nghệ thông tin đáp ứng nhu cầu lớn hiện nay của các doanh nghiệp.
Nhằm thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực điện tử, thiết bị thông minh, Triển lãm chuyên ngành Quốc tế Điện tử và Thiết bị thông minh Việt Nam (IEAE) đã khai mạc sáng 30/10 tại Hà Nội.
0