Robot AI Hàn Quốc giúp lựa chọn mỹ phẩm theo làn da

Gã khổng lồ mỹ phẩm Hàn Quốc AmorePacific đã phát triển một hệ thống sản xuất mỹ phẩm được AI hỗ trợ, giúp đáp ứng nhu cầu lựa chọn sản phẩm phù hợp với làn da của mỗi khách hàng.

AmorePacific sử dụng công nghệ quét da nhờ sử dụng dữ liệu thu thập được trong 78 năm lịch sử của công ty. Sau đó, robot AI sẽ đề xuất khoảng 205 màu kem nền da khác nhau và 366 màu son môi cho khách hàng. Sản phẩm phù hợp được sản xuất ngay tại chỗ.

Chị Kwon You-jin - một khách hàng, cho biết: "Mỗi người có tông màu da riêng, nhưng chúng ta thường mua các sản phẩm có màu phổ biến. Mặc dù tôi quan tâm đến mỹ phẩm nhưng thật không dễ để tự mình phân tích màu nào phù hợp với làn da của tôi. Và bây giờ robot AI đã giúp tôi làm điều đó, nó phân tích khá chính xác”.

Robot AI sẽ đề xuất khoảng 205 màu kem nền da khác nhau và 366 màu son môi cho khách hàng.

Công nghệ này đã nhận được Giải thưởng Sáng tạo của Triển lãm Điện tử Tiêu dùng (CES) 2023 ở hạng mục Robotics.

Thị trường sử dụng AI trong ngành làm đẹp và mỹ phẩm được dự báo sẽ đạt đỉnh cao vào năm 2028, khi các dịch vụ như đề xuất cá nhân hóa nét đẹp gương mặt, phân tích và chẩn đoán da phát triển và ảnh hưởng của mạng xã hội ngày càng mở rộng.

Theo truyền thống, mỹ phẩm được lựa chọn dựa trên mức độ nhận diện thương hiệu, bao bì, đánh giá của người dùng và đề xuất của nhân viên cửa hàng. Tuy nhiên, phương pháp này thường không đáp ứng được nhu cầu tình trạng da của từng cá nhân.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Doanh thu từ thị trường trò chơi di động sẽ cán mốc 712 triệu USD vào năm 2029, dự báo ngành công nghiệp trò chơi điện tử trên mạng tại Việt Nam giai đoạn 2025-2030 tăng trưởng mạnh mẽ.

Trí tuệ nhân tạo (AI) đang nổi lên như một “trợ lý vạn năng”, giúp doanh nghiệp không chỉ cắt giảm chi phí mà còn nâng tầm hiệu suất trong nhiều công đoạn.

Ứng dụng AI trong khu vực công giúp tiết kiệm nguồn lực, thời gian, tăng hiệu quả công việc cho cá nhân cán bộ, công chức và cơ quan.

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã hiện diện trong các lĩnh vực với nhiều hình thức, trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại. Nếu biết nắm bắt và tận dụng, đây sẽ là công cụ hữu hiệu để tạo nên sự đột phá trong nhiều hoạt động.

Với những lợi ích mà AI mang lại, người tiêu dùng sẵn sàng chi trả thêm cho trải nghiệm mua sắm có tích hợp AI.

Trong bối cảnh biến đổi khí hậu ngày càng rõ rệt, công nghệ xanh không còn là xu hướng mà là giải pháp tất yếu, giúp Việt Nam đứng trước một bước ngoặt mới.